Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 20
DANSMENNT Í GRUNNSKÓLA í nefndaráliti um Markmið listkennslu í grunn- og framhaldsskólum (1997) er dans tal- inn til listgreina. í kynningarriti menntamálaráðuneytisins um námskrá í grunn- og framhaldsskólum (Enn betri skóli 1998) má eygja von um að nemendur hér á landi muni þegar fram í sækir eiga þess kost að fá tíma í dansmennt á viðmiðunarstunda- skrá. Hin nýja námskrá býður upp á svið sem nefnt er lífsleikni. Sviðið er safn margra ólíkra greina eða efnisþátta sem ýmist hafa verið kenndir á grunnskólastigi í stutt- um námskeiðum, klofnað frá greinum sem þegar eru á námskrá, t.d. sá hluti sam- félagsfræði sem einu sinni hét heilsufræði, eða eru hlutar stærri greina svo sem fé- lagsfræði og sögu. Einnig eru þar greinar sem ekki hafa átt stað í námskrá en eru tákn síns tíma og þarft að kynna börnum, m.a. má nefna nýsköpun, leikræna tján- ingu og dans. Nám í lífsleikni getur náð til fjölda þátta eða hluta námsgreina og eru í áður nefndu kynningarriti gefin dæmi um fjórtán þætti sem geta komið til greina en þeir geta orðið fleiri (Enn betri skóli 1998:9). Skólastjóra/skólastjórn hvers skóla er ætlað að sjá um val á því sem kynna á eða kenna undir þessum lið. Fái hver efnisþáttur í lífsleikni jafnan hlut fær dansinn í mesta lagi átta stundir samanlagt yfir sjö ára tímabil í lífsleikni. Tímum má fjölga með því að fækka námskeiðum sem skólar fá í lífsleikni en það er háð ákvörðun hvers skóla um sig. Hér blasa við nokkur veiga- mikil vandamál. Fyrst ber að nefna að í viðmiðunartöflu um kennslustundir námsgreina er enginn tími ætlaður í greinina lífsleikni fyrstu þrjú árin. Alger óvissa ríkir um hvort dans verði valinn af einstökum skólum. Verði hann valinn er spuming um hve marga tíma hann fær á ári og hve mörg ár? Hvemig er hægt að tryggja að nemendum verði ekki mismunað vegna ólíkra aðstæðna? Hvaðan á að fá tíma til að samþætta dans og aðrar greinar sbr. markmið um listkennslu (1997) og aðalnámskrá (1999)? Er hægt að spoma við þeim mun sem getur orðið á aðstöðu nemenda milli skóla? Hvemig má tryggja að böm fái sambærilega undirstöðu í dansmennt þegar ekkert samræmi er milli skóla, hvorki faglega né í tíma sem greinin fær? Það lítur því út fyrir að mikill munur geti orðið á aðstöðu bama í þessari grein. Að lokum, hvemig má bæta upp þann mun sem kemur fram í viðmiðunarstundaskrá, en þar eru öðrum listgreinum sem fyrir voru á skrá ætlaðar fjórar shmdir á viku frá og með 1. bekk? Þess er þó vænst að mjór geti verið mikils vísir og má líta á þá tilhögun er fram kemur í ritunum Enn betri skóli (1998) og Aðalnámskrá grunnskóla, listgreinar (1999) sem vísbendingar um að menntamálaráðuneytið hyggist í framtíðinni gera dansi jafn hátt undir höfði og öðrum listgreinum. Rökrétt virðist að leggja áherslu á að byrja fyrst á námi yngstu nemendanna og byggja markvisst upp skyldunám í dans- mennt líkt og gert er í tónmennt og myndmennt. Þá þarf að skipuleggja vettvangs- kynningu á helstu sviðum dansins og gæti það t.d. verið innan námsgreinarinnar lífsleikni eftir að hún hefst í fjórða bekk. Dansmennt er hugsuð fyrir alla nemendur til að efla þekkingu og áhuga á öll- um meginsviðum dansins, listum almennt og til að opna nemendum sýn á eigin arfleifð og annarra í samræmi við markmið á þessu sviði (1997, bls. 9). Ekki verður betur séð en að dansmennt geti einnig orðið sameiginleg undirstaða allra valgreina 18
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.