Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 20
DANSMENNT Í GRUNNSKÓLA í nefndaráliti um Markmið listkennslu í grunn- og framhaldsskólum (1997) er dans tal- inn til listgreina. í kynningarriti menntamálaráðuneytisins um námskrá í grunn- og framhaldsskólum (Enn betri skóli 1998) má eygja von um að nemendur hér á landi muni þegar fram í sækir eiga þess kost að fá tíma í dansmennt á viðmiðunarstunda- skrá. Hin nýja námskrá býður upp á svið sem nefnt er lífsleikni. Sviðið er safn margra ólíkra greina eða efnisþátta sem ýmist hafa verið kenndir á grunnskólastigi í stutt- um námskeiðum, klofnað frá greinum sem þegar eru á námskrá, t.d. sá hluti sam- félagsfræði sem einu sinni hét heilsufræði, eða eru hlutar stærri greina svo sem fé- lagsfræði og sögu. Einnig eru þar greinar sem ekki hafa átt stað í námskrá en eru tákn síns tíma og þarft að kynna börnum, m.a. má nefna nýsköpun, leikræna tján- ingu og dans. Nám í lífsleikni getur náð til fjölda þátta eða hluta námsgreina og eru í áður nefndu kynningarriti gefin dæmi um fjórtán þætti sem geta komið til greina en þeir geta orðið fleiri (Enn betri skóli 1998:9). Skólastjóra/skólastjórn hvers skóla er ætlað að sjá um val á því sem kynna á eða kenna undir þessum lið. Fái hver efnisþáttur í lífsleikni jafnan hlut fær dansinn í mesta lagi átta stundir samanlagt yfir sjö ára tímabil í lífsleikni. Tímum má fjölga með því að fækka námskeiðum sem skólar fá í lífsleikni en það er háð ákvörðun hvers skóla um sig. Hér blasa við nokkur veiga- mikil vandamál. Fyrst ber að nefna að í viðmiðunartöflu um kennslustundir námsgreina er enginn tími ætlaður í greinina lífsleikni fyrstu þrjú árin. Alger óvissa ríkir um hvort dans verði valinn af einstökum skólum. Verði hann valinn er spuming um hve marga tíma hann fær á ári og hve mörg ár? Hvemig er hægt að tryggja að nemendum verði ekki mismunað vegna ólíkra aðstæðna? Hvaðan á að fá tíma til að samþætta dans og aðrar greinar sbr. markmið um listkennslu (1997) og aðalnámskrá (1999)? Er hægt að spoma við þeim mun sem getur orðið á aðstöðu nemenda milli skóla? Hvemig má tryggja að böm fái sambærilega undirstöðu í dansmennt þegar ekkert samræmi er milli skóla, hvorki faglega né í tíma sem greinin fær? Það lítur því út fyrir að mikill munur geti orðið á aðstöðu bama í þessari grein. Að lokum, hvemig má bæta upp þann mun sem kemur fram í viðmiðunarstundaskrá, en þar eru öðrum listgreinum sem fyrir voru á skrá ætlaðar fjórar shmdir á viku frá og með 1. bekk? Þess er þó vænst að mjór geti verið mikils vísir og má líta á þá tilhögun er fram kemur í ritunum Enn betri skóli (1998) og Aðalnámskrá grunnskóla, listgreinar (1999) sem vísbendingar um að menntamálaráðuneytið hyggist í framtíðinni gera dansi jafn hátt undir höfði og öðrum listgreinum. Rökrétt virðist að leggja áherslu á að byrja fyrst á námi yngstu nemendanna og byggja markvisst upp skyldunám í dans- mennt líkt og gert er í tónmennt og myndmennt. Þá þarf að skipuleggja vettvangs- kynningu á helstu sviðum dansins og gæti það t.d. verið innan námsgreinarinnar lífsleikni eftir að hún hefst í fjórða bekk. Dansmennt er hugsuð fyrir alla nemendur til að efla þekkingu og áhuga á öll- um meginsviðum dansins, listum almennt og til að opna nemendum sýn á eigin arfleifð og annarra í samræmi við markmið á þessu sviði (1997, bls. 9). Ekki verður betur séð en að dansmennt geti einnig orðið sameiginleg undirstaða allra valgreina 18
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.