Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Blaðsíða 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Blaðsíða 20
DANSMENNT Í GRUNNSKÓLA í nefndaráliti um Markmið listkennslu í grunn- og framhaldsskólum (1997) er dans tal- inn til listgreina. í kynningarriti menntamálaráðuneytisins um námskrá í grunn- og framhaldsskólum (Enn betri skóli 1998) má eygja von um að nemendur hér á landi muni þegar fram í sækir eiga þess kost að fá tíma í dansmennt á viðmiðunarstunda- skrá. Hin nýja námskrá býður upp á svið sem nefnt er lífsleikni. Sviðið er safn margra ólíkra greina eða efnisþátta sem ýmist hafa verið kenndir á grunnskólastigi í stutt- um námskeiðum, klofnað frá greinum sem þegar eru á námskrá, t.d. sá hluti sam- félagsfræði sem einu sinni hét heilsufræði, eða eru hlutar stærri greina svo sem fé- lagsfræði og sögu. Einnig eru þar greinar sem ekki hafa átt stað í námskrá en eru tákn síns tíma og þarft að kynna börnum, m.a. má nefna nýsköpun, leikræna tján- ingu og dans. Nám í lífsleikni getur náð til fjölda þátta eða hluta námsgreina og eru í áður nefndu kynningarriti gefin dæmi um fjórtán þætti sem geta komið til greina en þeir geta orðið fleiri (Enn betri skóli 1998:9). Skólastjóra/skólastjórn hvers skóla er ætlað að sjá um val á því sem kynna á eða kenna undir þessum lið. Fái hver efnisþáttur í lífsleikni jafnan hlut fær dansinn í mesta lagi átta stundir samanlagt yfir sjö ára tímabil í lífsleikni. Tímum má fjölga með því að fækka námskeiðum sem skólar fá í lífsleikni en það er háð ákvörðun hvers skóla um sig. Hér blasa við nokkur veiga- mikil vandamál. Fyrst ber að nefna að í viðmiðunartöflu um kennslustundir námsgreina er enginn tími ætlaður í greinina lífsleikni fyrstu þrjú árin. Alger óvissa ríkir um hvort dans verði valinn af einstökum skólum. Verði hann valinn er spuming um hve marga tíma hann fær á ári og hve mörg ár? Hvemig er hægt að tryggja að nemendum verði ekki mismunað vegna ólíkra aðstæðna? Hvaðan á að fá tíma til að samþætta dans og aðrar greinar sbr. markmið um listkennslu (1997) og aðalnámskrá (1999)? Er hægt að spoma við þeim mun sem getur orðið á aðstöðu nemenda milli skóla? Hvemig má tryggja að böm fái sambærilega undirstöðu í dansmennt þegar ekkert samræmi er milli skóla, hvorki faglega né í tíma sem greinin fær? Það lítur því út fyrir að mikill munur geti orðið á aðstöðu bama í þessari grein. Að lokum, hvemig má bæta upp þann mun sem kemur fram í viðmiðunarstundaskrá, en þar eru öðrum listgreinum sem fyrir voru á skrá ætlaðar fjórar shmdir á viku frá og með 1. bekk? Þess er þó vænst að mjór geti verið mikils vísir og má líta á þá tilhögun er fram kemur í ritunum Enn betri skóli (1998) og Aðalnámskrá grunnskóla, listgreinar (1999) sem vísbendingar um að menntamálaráðuneytið hyggist í framtíðinni gera dansi jafn hátt undir höfði og öðrum listgreinum. Rökrétt virðist að leggja áherslu á að byrja fyrst á námi yngstu nemendanna og byggja markvisst upp skyldunám í dans- mennt líkt og gert er í tónmennt og myndmennt. Þá þarf að skipuleggja vettvangs- kynningu á helstu sviðum dansins og gæti það t.d. verið innan námsgreinarinnar lífsleikni eftir að hún hefst í fjórða bekk. Dansmennt er hugsuð fyrir alla nemendur til að efla þekkingu og áhuga á öll- um meginsviðum dansins, listum almennt og til að opna nemendum sýn á eigin arfleifð og annarra í samræmi við markmið á þessu sviði (1997, bls. 9). Ekki verður betur séð en að dansmennt geti einnig orðið sameiginleg undirstaða allra valgreina 18
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.