Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 22

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 22
DANSMENNT i GRUNNSKÓLA hreyfingar. Markmið kennarans er að skipuleggja þær aðstæður sem þarf til að leiða nemendur að þeim markmiðum námskrár í dansmennt sem stefnt er að hverju sinni. í næstu aldurshópum getur áherslan, auk þess sem áður er nefnt, verið á túlkun og tjáningu dansa sem börnin semja sjálf eða aðrir. A síðustu árum dans- menntanáms yrði áhersla á fágun í dansi og tjáningu efld ásamt æfingu í að sýna bekkjarfélögum og foreldrum eigin verk og annarra. Að lokum má nefna þekkingu og nokkra æfingu bama í að meta eigin verk og félaga. 2. Þekking á eigin hreyfigetu Þekking á hreyfigetu líkamans er annað meginmarkmið náms í dansmennt og ligg- ur vel við að börn kynnist tjáningartækinu, líkamanum, jafnframt því sem þau upp- götva eigin hæfileika til að tjá sig og túlka í hreyfingum/dansi, sbr. 1. lið. Veiga- mikið atriði í dansmennt er að yngstu börn grunnskólans fái aðstöðu til að upp- götva hreyfigetu sína. Þar sem líkaminn er tjáningartæki dansins, hliðstætt hljóð- færi tónlistarmanns, þurfa böm að fá aðstöðu til að kynnast og öðlast tilfinningu fyrir fjölbreytni, takmörkunum og sérkennum hreyfinga sinna og annarra. Mark- viss tengsl við hugmyndir og hugtök sbr. 1. lið geta aukið tilfinningu barna fyrir hreyfigetu sinni. Líkja má hreyfileikni við smíði tjáningartækis, t.d. hljóðfæris. Áhrif dansins á dansarann og áhorfandann eru hins vegar háð túlkun flytjandans, því sem vit hans og tilfinningar leggja í dansinn. 3. Félagslegur þáttur dansins Samstarf barna er mikilvægur þáttur dansmennta jafnframt því sem áhersla er lögð á skapandi hugsun og tjáningu. Nemendur vinna t.d. í misstórum hópum að sam- eiginlegu markmiði en án þess að allir þurfi að gera hið sama. Þá geta börn unnið saman að túlkun tilfinninga sem fram koma t.d. í ljóði, sögu, lagi eða hugmynd. Skapa má aðstæður sem örva næmi fyrir hreyfingum og tilfinningum annarra og efla hugmyndaflug og hugrekki til að bregðast við þeim í hreyfingu, t.d. með sam- stöðu eða andstöðu við hreyfingar félaga eða hóps. Þá má í dansmennt skapa að- stæður til að falla að mynstri annarra í dansi eða leiða hreyfingar félaga. Kynni barna og unglinga af undirstöðuatriðum samkvæmisdansa og helstu tískufyrirbærum í almenningsdönsum hvers tíma má líta á sem eðlilegan þátt í félagsþroska barna auk þess sem dansmennt ætti að vera undirbúningur fyrir val- grein á einstökum sviðum dansa. Að lokum má nefna að gleði sem fylgir félagslegum þætti dansins og þátttöku í hópdönsum getur verið leið til að veita börnum og unglingum slökun og hvíld frá öðru námi. Á síðari árum hefur dans, jafnt hópdansar sem spuni, verið notaður í þeim tilgangi að stuðla að bættri geðheilsu og örva félagsleg samskipti barna sem fullorðinna (Judith Lynn Hanna 1988). Spurning vaknar um hvort dans megi nota markvisst í þeim tilgangi að vinna að einhverju leyti gegn skóla- og prófkvíða. 4. Undirstöðuatriði tónlistar í fyrstu tveimur bekkjum grunnskólans fléttast undirstöðuatriði dansmennta og 20
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.