Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 22

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 22
DANSMENNT i GRUNNSKÓLA hreyfingar. Markmið kennarans er að skipuleggja þær aðstæður sem þarf til að leiða nemendur að þeim markmiðum námskrár í dansmennt sem stefnt er að hverju sinni. í næstu aldurshópum getur áherslan, auk þess sem áður er nefnt, verið á túlkun og tjáningu dansa sem börnin semja sjálf eða aðrir. A síðustu árum dans- menntanáms yrði áhersla á fágun í dansi og tjáningu efld ásamt æfingu í að sýna bekkjarfélögum og foreldrum eigin verk og annarra. Að lokum má nefna þekkingu og nokkra æfingu bama í að meta eigin verk og félaga. 2. Þekking á eigin hreyfigetu Þekking á hreyfigetu líkamans er annað meginmarkmið náms í dansmennt og ligg- ur vel við að börn kynnist tjáningartækinu, líkamanum, jafnframt því sem þau upp- götva eigin hæfileika til að tjá sig og túlka í hreyfingum/dansi, sbr. 1. lið. Veiga- mikið atriði í dansmennt er að yngstu börn grunnskólans fái aðstöðu til að upp- götva hreyfigetu sína. Þar sem líkaminn er tjáningartæki dansins, hliðstætt hljóð- færi tónlistarmanns, þurfa böm að fá aðstöðu til að kynnast og öðlast tilfinningu fyrir fjölbreytni, takmörkunum og sérkennum hreyfinga sinna og annarra. Mark- viss tengsl við hugmyndir og hugtök sbr. 1. lið geta aukið tilfinningu barna fyrir hreyfigetu sinni. Líkja má hreyfileikni við smíði tjáningartækis, t.d. hljóðfæris. Áhrif dansins á dansarann og áhorfandann eru hins vegar háð túlkun flytjandans, því sem vit hans og tilfinningar leggja í dansinn. 3. Félagslegur þáttur dansins Samstarf barna er mikilvægur þáttur dansmennta jafnframt því sem áhersla er lögð á skapandi hugsun og tjáningu. Nemendur vinna t.d. í misstórum hópum að sam- eiginlegu markmiði en án þess að allir þurfi að gera hið sama. Þá geta börn unnið saman að túlkun tilfinninga sem fram koma t.d. í ljóði, sögu, lagi eða hugmynd. Skapa má aðstæður sem örva næmi fyrir hreyfingum og tilfinningum annarra og efla hugmyndaflug og hugrekki til að bregðast við þeim í hreyfingu, t.d. með sam- stöðu eða andstöðu við hreyfingar félaga eða hóps. Þá má í dansmennt skapa að- stæður til að falla að mynstri annarra í dansi eða leiða hreyfingar félaga. Kynni barna og unglinga af undirstöðuatriðum samkvæmisdansa og helstu tískufyrirbærum í almenningsdönsum hvers tíma má líta á sem eðlilegan þátt í félagsþroska barna auk þess sem dansmennt ætti að vera undirbúningur fyrir val- grein á einstökum sviðum dansa. Að lokum má nefna að gleði sem fylgir félagslegum þætti dansins og þátttöku í hópdönsum getur verið leið til að veita börnum og unglingum slökun og hvíld frá öðru námi. Á síðari árum hefur dans, jafnt hópdansar sem spuni, verið notaður í þeim tilgangi að stuðla að bættri geðheilsu og örva félagsleg samskipti barna sem fullorðinna (Judith Lynn Hanna 1988). Spurning vaknar um hvort dans megi nota markvisst í þeim tilgangi að vinna að einhverju leyti gegn skóla- og prófkvíða. 4. Undirstöðuatriði tónlistar í fyrstu tveimur bekkjum grunnskólans fléttast undirstöðuatriði dansmennta og 20
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.