Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 22

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 22
DANSMENNT i GRUNNSKÓLA hreyfingar. Markmið kennarans er að skipuleggja þær aðstæður sem þarf til að leiða nemendur að þeim markmiðum námskrár í dansmennt sem stefnt er að hverju sinni. í næstu aldurshópum getur áherslan, auk þess sem áður er nefnt, verið á túlkun og tjáningu dansa sem börnin semja sjálf eða aðrir. A síðustu árum dans- menntanáms yrði áhersla á fágun í dansi og tjáningu efld ásamt æfingu í að sýna bekkjarfélögum og foreldrum eigin verk og annarra. Að lokum má nefna þekkingu og nokkra æfingu bama í að meta eigin verk og félaga. 2. Þekking á eigin hreyfigetu Þekking á hreyfigetu líkamans er annað meginmarkmið náms í dansmennt og ligg- ur vel við að börn kynnist tjáningartækinu, líkamanum, jafnframt því sem þau upp- götva eigin hæfileika til að tjá sig og túlka í hreyfingum/dansi, sbr. 1. lið. Veiga- mikið atriði í dansmennt er að yngstu börn grunnskólans fái aðstöðu til að upp- götva hreyfigetu sína. Þar sem líkaminn er tjáningartæki dansins, hliðstætt hljóð- færi tónlistarmanns, þurfa böm að fá aðstöðu til að kynnast og öðlast tilfinningu fyrir fjölbreytni, takmörkunum og sérkennum hreyfinga sinna og annarra. Mark- viss tengsl við hugmyndir og hugtök sbr. 1. lið geta aukið tilfinningu barna fyrir hreyfigetu sinni. Líkja má hreyfileikni við smíði tjáningartækis, t.d. hljóðfæris. Áhrif dansins á dansarann og áhorfandann eru hins vegar háð túlkun flytjandans, því sem vit hans og tilfinningar leggja í dansinn. 3. Félagslegur þáttur dansins Samstarf barna er mikilvægur þáttur dansmennta jafnframt því sem áhersla er lögð á skapandi hugsun og tjáningu. Nemendur vinna t.d. í misstórum hópum að sam- eiginlegu markmiði en án þess að allir þurfi að gera hið sama. Þá geta börn unnið saman að túlkun tilfinninga sem fram koma t.d. í ljóði, sögu, lagi eða hugmynd. Skapa má aðstæður sem örva næmi fyrir hreyfingum og tilfinningum annarra og efla hugmyndaflug og hugrekki til að bregðast við þeim í hreyfingu, t.d. með sam- stöðu eða andstöðu við hreyfingar félaga eða hóps. Þá má í dansmennt skapa að- stæður til að falla að mynstri annarra í dansi eða leiða hreyfingar félaga. Kynni barna og unglinga af undirstöðuatriðum samkvæmisdansa og helstu tískufyrirbærum í almenningsdönsum hvers tíma má líta á sem eðlilegan þátt í félagsþroska barna auk þess sem dansmennt ætti að vera undirbúningur fyrir val- grein á einstökum sviðum dansa. Að lokum má nefna að gleði sem fylgir félagslegum þætti dansins og þátttöku í hópdönsum getur verið leið til að veita börnum og unglingum slökun og hvíld frá öðru námi. Á síðari árum hefur dans, jafnt hópdansar sem spuni, verið notaður í þeim tilgangi að stuðla að bættri geðheilsu og örva félagsleg samskipti barna sem fullorðinna (Judith Lynn Hanna 1988). Spurning vaknar um hvort dans megi nota markvisst í þeim tilgangi að vinna að einhverju leyti gegn skóla- og prófkvíða. 4. Undirstöðuatriði tónlistar í fyrstu tveimur bekkjum grunnskólans fléttast undirstöðuatriði dansmennta og 20
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.