Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 27

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 27
SIGRÍÐUR Þ. VALGEIRSDÓTTIR þ.e.a.s. eitt væri forsenda annars. Æskilegt er að grunnskólakennarar geti þannig aflað sér réttinda sem dansmenntakennarar en jafnframt þarf dansmennt að vera valgrein í kennaramenntun og sérstök grein á sviði dansfræða í æðra námi. Ljóst er að á þessu stigi málsins er ekki unnt að benda á lausnir nema hluta þeirra spurninga sem nefndar voru upphafi þessa kafla. Niðurstöður verða brota- kenndar og vekja fleiri spurningar en svarað verður að þessu sinni. Vangaveltur um efni þeirra benda, að mati höfundar, fyrst og fremst til eftirfarandi atriða: 1. Dansmennt þarf að eiga stað á viðmiðunarstundaskrá og einhverja tíma til ráðstöfunar. Þetta má rökstyðja þannig að eigi samþætting greina að vera báðum í hag þarf hún að þjóna markmiðum beggja. Því virðist nauðsynlegt að báðar greinar leggi tíma til verksins, m.a. skipulags og undirbúnings kennslu. Dansmennt á engan tíma til ráðstöfunar fyrstu þrjú ár grunnskólanáms og aðeins óljósa von um einhverja tíma af fjölþáttagreininni lífsleikni frá og með 4. bekk. Spurning er hvernig leysa megi þennan skipulagshnút? Tímaleysi dansmennta er bundið í viðmiðunarstundaskrá grunnskólans og segja má að „allt sé óhægra að leysa en að binda" (Taflkvæði, Bjarni Þor- steinsson 1926). 2. Þeir sem koma til með að kenna dansmennt á grunnskólastigi þurfa auk almennra kennararéttinda nám sem a.m.k. samsvarar valgrein í al- mennu kennaranámi. Rökstuðningur við þetta er að grunnskólakennarar hafa lokið fræðilegu, faglegu og verklegu námi til kennslustarfs, þar með talin fræði um þroskaferil barna, sálfræðilegan, félagslegan og tilfinningalegan auk skyn- og hreyfiþroska. í öðru lagi hafa þeir almenna og fjölbreytta reynslu og þekkingu á skipulagi náms með hliðsjón af markmiðum, reynslu barna og samskiptum við þau. í þriðja lagi virðist bekkjarkenn- ari vera í æskilegri aðstöðu til að samþætta dansmennt öðrum bekkjar- greinum. Kennararéttindi eru því æskileg undirstaða en ekki nægileg. Ljóst er að en önnur hlið málsins er þekking á greininni dansmennt. 3. Þörf er á undirbúningsnámi í dansmenntafræðum fyrir grunnskóla- kennara sem áhuga hafa á að sinna kennslu í þeirri grein. Meginrökin fyrir þessari staðhæfingu eru að bekkjarkennurum er sam- kvæmt námskrá ætlað að sinna þessari nýju listgrein. Auk almennra kennsluréttinda þarf kennarinn þekkingu í dansmennt og kennslu henn- ar. Lagt er til að dansmennt verði ný valgrein í almennu kennaranámi. Einnig verði starfandi kennurum sem áhuga hafa á kennslu dansmennta boðið upp á röð námskeiða og er það nærtækasta lausnin í upphafi dansmenntanáms hér á landi. Þátttaka í röð framhaldsnámskeiða gæti leitt til réttinda í dansmennt í samræmi við valgrein í almennu kennara- 25
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.