Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 27

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 27
SIGRÍÐUR Þ. VALGEIRSDÓTTIR þ.e.a.s. eitt væri forsenda annars. Æskilegt er að grunnskólakennarar geti þannig aflað sér réttinda sem dansmenntakennarar en jafnframt þarf dansmennt að vera valgrein í kennaramenntun og sérstök grein á sviði dansfræða í æðra námi. Ljóst er að á þessu stigi málsins er ekki unnt að benda á lausnir nema hluta þeirra spurninga sem nefndar voru upphafi þessa kafla. Niðurstöður verða brota- kenndar og vekja fleiri spurningar en svarað verður að þessu sinni. Vangaveltur um efni þeirra benda, að mati höfundar, fyrst og fremst til eftirfarandi atriða: 1. Dansmennt þarf að eiga stað á viðmiðunarstundaskrá og einhverja tíma til ráðstöfunar. Þetta má rökstyðja þannig að eigi samþætting greina að vera báðum í hag þarf hún að þjóna markmiðum beggja. Því virðist nauðsynlegt að báðar greinar leggi tíma til verksins, m.a. skipulags og undirbúnings kennslu. Dansmennt á engan tíma til ráðstöfunar fyrstu þrjú ár grunnskólanáms og aðeins óljósa von um einhverja tíma af fjölþáttagreininni lífsleikni frá og með 4. bekk. Spurning er hvernig leysa megi þennan skipulagshnút? Tímaleysi dansmennta er bundið í viðmiðunarstundaskrá grunnskólans og segja má að „allt sé óhægra að leysa en að binda" (Taflkvæði, Bjarni Þor- steinsson 1926). 2. Þeir sem koma til með að kenna dansmennt á grunnskólastigi þurfa auk almennra kennararéttinda nám sem a.m.k. samsvarar valgrein í al- mennu kennaranámi. Rökstuðningur við þetta er að grunnskólakennarar hafa lokið fræðilegu, faglegu og verklegu námi til kennslustarfs, þar með talin fræði um þroskaferil barna, sálfræðilegan, félagslegan og tilfinningalegan auk skyn- og hreyfiþroska. í öðru lagi hafa þeir almenna og fjölbreytta reynslu og þekkingu á skipulagi náms með hliðsjón af markmiðum, reynslu barna og samskiptum við þau. í þriðja lagi virðist bekkjarkenn- ari vera í æskilegri aðstöðu til að samþætta dansmennt öðrum bekkjar- greinum. Kennararéttindi eru því æskileg undirstaða en ekki nægileg. Ljóst er að en önnur hlið málsins er þekking á greininni dansmennt. 3. Þörf er á undirbúningsnámi í dansmenntafræðum fyrir grunnskóla- kennara sem áhuga hafa á að sinna kennslu í þeirri grein. Meginrökin fyrir þessari staðhæfingu eru að bekkjarkennurum er sam- kvæmt námskrá ætlað að sinna þessari nýju listgrein. Auk almennra kennsluréttinda þarf kennarinn þekkingu í dansmennt og kennslu henn- ar. Lagt er til að dansmennt verði ný valgrein í almennu kennaranámi. Einnig verði starfandi kennurum sem áhuga hafa á kennslu dansmennta boðið upp á röð námskeiða og er það nærtækasta lausnin í upphafi dansmenntanáms hér á landi. Þátttaka í röð framhaldsnámskeiða gæti leitt til réttinda í dansmennt í samræmi við valgrein í almennu kennara- 25
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.