Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Blaðsíða 27

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Blaðsíða 27
SIGRÍÐUR Þ. VALGEIRSDÓTTIR þ.e.a.s. eitt væri forsenda annars. Æskilegt er að grunnskólakennarar geti þannig aflað sér réttinda sem dansmenntakennarar en jafnframt þarf dansmennt að vera valgrein í kennaramenntun og sérstök grein á sviði dansfræða í æðra námi. Ljóst er að á þessu stigi málsins er ekki unnt að benda á lausnir nema hluta þeirra spurninga sem nefndar voru upphafi þessa kafla. Niðurstöður verða brota- kenndar og vekja fleiri spurningar en svarað verður að þessu sinni. Vangaveltur um efni þeirra benda, að mati höfundar, fyrst og fremst til eftirfarandi atriða: 1. Dansmennt þarf að eiga stað á viðmiðunarstundaskrá og einhverja tíma til ráðstöfunar. Þetta má rökstyðja þannig að eigi samþætting greina að vera báðum í hag þarf hún að þjóna markmiðum beggja. Því virðist nauðsynlegt að báðar greinar leggi tíma til verksins, m.a. skipulags og undirbúnings kennslu. Dansmennt á engan tíma til ráðstöfunar fyrstu þrjú ár grunnskólanáms og aðeins óljósa von um einhverja tíma af fjölþáttagreininni lífsleikni frá og með 4. bekk. Spurning er hvernig leysa megi þennan skipulagshnút? Tímaleysi dansmennta er bundið í viðmiðunarstundaskrá grunnskólans og segja má að „allt sé óhægra að leysa en að binda" (Taflkvæði, Bjarni Þor- steinsson 1926). 2. Þeir sem koma til með að kenna dansmennt á grunnskólastigi þurfa auk almennra kennararéttinda nám sem a.m.k. samsvarar valgrein í al- mennu kennaranámi. Rökstuðningur við þetta er að grunnskólakennarar hafa lokið fræðilegu, faglegu og verklegu námi til kennslustarfs, þar með talin fræði um þroskaferil barna, sálfræðilegan, félagslegan og tilfinningalegan auk skyn- og hreyfiþroska. í öðru lagi hafa þeir almenna og fjölbreytta reynslu og þekkingu á skipulagi náms með hliðsjón af markmiðum, reynslu barna og samskiptum við þau. í þriðja lagi virðist bekkjarkenn- ari vera í æskilegri aðstöðu til að samþætta dansmennt öðrum bekkjar- greinum. Kennararéttindi eru því æskileg undirstaða en ekki nægileg. Ljóst er að en önnur hlið málsins er þekking á greininni dansmennt. 3. Þörf er á undirbúningsnámi í dansmenntafræðum fyrir grunnskóla- kennara sem áhuga hafa á að sinna kennslu í þeirri grein. Meginrökin fyrir þessari staðhæfingu eru að bekkjarkennurum er sam- kvæmt námskrá ætlað að sinna þessari nýju listgrein. Auk almennra kennsluréttinda þarf kennarinn þekkingu í dansmennt og kennslu henn- ar. Lagt er til að dansmennt verði ný valgrein í almennu kennaranámi. Einnig verði starfandi kennurum sem áhuga hafa á kennslu dansmennta boðið upp á röð námskeiða og er það nærtækasta lausnin í upphafi dansmenntanáms hér á landi. Þátttaka í röð framhaldsnámskeiða gæti leitt til réttinda í dansmennt í samræmi við valgrein í almennu kennara- 25
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.