Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 27

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 27
SIGRÍÐUR Þ. VALGEIRSDÓTTIR þ.e.a.s. eitt væri forsenda annars. Æskilegt er að grunnskólakennarar geti þannig aflað sér réttinda sem dansmenntakennarar en jafnframt þarf dansmennt að vera valgrein í kennaramenntun og sérstök grein á sviði dansfræða í æðra námi. Ljóst er að á þessu stigi málsins er ekki unnt að benda á lausnir nema hluta þeirra spurninga sem nefndar voru upphafi þessa kafla. Niðurstöður verða brota- kenndar og vekja fleiri spurningar en svarað verður að þessu sinni. Vangaveltur um efni þeirra benda, að mati höfundar, fyrst og fremst til eftirfarandi atriða: 1. Dansmennt þarf að eiga stað á viðmiðunarstundaskrá og einhverja tíma til ráðstöfunar. Þetta má rökstyðja þannig að eigi samþætting greina að vera báðum í hag þarf hún að þjóna markmiðum beggja. Því virðist nauðsynlegt að báðar greinar leggi tíma til verksins, m.a. skipulags og undirbúnings kennslu. Dansmennt á engan tíma til ráðstöfunar fyrstu þrjú ár grunnskólanáms og aðeins óljósa von um einhverja tíma af fjölþáttagreininni lífsleikni frá og með 4. bekk. Spurning er hvernig leysa megi þennan skipulagshnút? Tímaleysi dansmennta er bundið í viðmiðunarstundaskrá grunnskólans og segja má að „allt sé óhægra að leysa en að binda" (Taflkvæði, Bjarni Þor- steinsson 1926). 2. Þeir sem koma til með að kenna dansmennt á grunnskólastigi þurfa auk almennra kennararéttinda nám sem a.m.k. samsvarar valgrein í al- mennu kennaranámi. Rökstuðningur við þetta er að grunnskólakennarar hafa lokið fræðilegu, faglegu og verklegu námi til kennslustarfs, þar með talin fræði um þroskaferil barna, sálfræðilegan, félagslegan og tilfinningalegan auk skyn- og hreyfiþroska. í öðru lagi hafa þeir almenna og fjölbreytta reynslu og þekkingu á skipulagi náms með hliðsjón af markmiðum, reynslu barna og samskiptum við þau. í þriðja lagi virðist bekkjarkenn- ari vera í æskilegri aðstöðu til að samþætta dansmennt öðrum bekkjar- greinum. Kennararéttindi eru því æskileg undirstaða en ekki nægileg. Ljóst er að en önnur hlið málsins er þekking á greininni dansmennt. 3. Þörf er á undirbúningsnámi í dansmenntafræðum fyrir grunnskóla- kennara sem áhuga hafa á að sinna kennslu í þeirri grein. Meginrökin fyrir þessari staðhæfingu eru að bekkjarkennurum er sam- kvæmt námskrá ætlað að sinna þessari nýju listgrein. Auk almennra kennsluréttinda þarf kennarinn þekkingu í dansmennt og kennslu henn- ar. Lagt er til að dansmennt verði ný valgrein í almennu kennaranámi. Einnig verði starfandi kennurum sem áhuga hafa á kennslu dansmennta boðið upp á röð námskeiða og er það nærtækasta lausnin í upphafi dansmenntanáms hér á landi. Þátttaka í röð framhaldsnámskeiða gæti leitt til réttinda í dansmennt í samræmi við valgrein í almennu kennara- 25
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.