Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 27

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 27
SIGRÍÐUR Þ. VALGEIRSDÓTTIR þ.e.a.s. eitt væri forsenda annars. Æskilegt er að grunnskólakennarar geti þannig aflað sér réttinda sem dansmenntakennarar en jafnframt þarf dansmennt að vera valgrein í kennaramenntun og sérstök grein á sviði dansfræða í æðra námi. Ljóst er að á þessu stigi málsins er ekki unnt að benda á lausnir nema hluta þeirra spurninga sem nefndar voru upphafi þessa kafla. Niðurstöður verða brota- kenndar og vekja fleiri spurningar en svarað verður að þessu sinni. Vangaveltur um efni þeirra benda, að mati höfundar, fyrst og fremst til eftirfarandi atriða: 1. Dansmennt þarf að eiga stað á viðmiðunarstundaskrá og einhverja tíma til ráðstöfunar. Þetta má rökstyðja þannig að eigi samþætting greina að vera báðum í hag þarf hún að þjóna markmiðum beggja. Því virðist nauðsynlegt að báðar greinar leggi tíma til verksins, m.a. skipulags og undirbúnings kennslu. Dansmennt á engan tíma til ráðstöfunar fyrstu þrjú ár grunnskólanáms og aðeins óljósa von um einhverja tíma af fjölþáttagreininni lífsleikni frá og með 4. bekk. Spurning er hvernig leysa megi þennan skipulagshnút? Tímaleysi dansmennta er bundið í viðmiðunarstundaskrá grunnskólans og segja má að „allt sé óhægra að leysa en að binda" (Taflkvæði, Bjarni Þor- steinsson 1926). 2. Þeir sem koma til með að kenna dansmennt á grunnskólastigi þurfa auk almennra kennararéttinda nám sem a.m.k. samsvarar valgrein í al- mennu kennaranámi. Rökstuðningur við þetta er að grunnskólakennarar hafa lokið fræðilegu, faglegu og verklegu námi til kennslustarfs, þar með talin fræði um þroskaferil barna, sálfræðilegan, félagslegan og tilfinningalegan auk skyn- og hreyfiþroska. í öðru lagi hafa þeir almenna og fjölbreytta reynslu og þekkingu á skipulagi náms með hliðsjón af markmiðum, reynslu barna og samskiptum við þau. í þriðja lagi virðist bekkjarkenn- ari vera í æskilegri aðstöðu til að samþætta dansmennt öðrum bekkjar- greinum. Kennararéttindi eru því æskileg undirstaða en ekki nægileg. Ljóst er að en önnur hlið málsins er þekking á greininni dansmennt. 3. Þörf er á undirbúningsnámi í dansmenntafræðum fyrir grunnskóla- kennara sem áhuga hafa á að sinna kennslu í þeirri grein. Meginrökin fyrir þessari staðhæfingu eru að bekkjarkennurum er sam- kvæmt námskrá ætlað að sinna þessari nýju listgrein. Auk almennra kennsluréttinda þarf kennarinn þekkingu í dansmennt og kennslu henn- ar. Lagt er til að dansmennt verði ný valgrein í almennu kennaranámi. Einnig verði starfandi kennurum sem áhuga hafa á kennslu dansmennta boðið upp á röð námskeiða og er það nærtækasta lausnin í upphafi dansmenntanáms hér á landi. Þátttaka í röð framhaldsnámskeiða gæti leitt til réttinda í dansmennt í samræmi við valgrein í almennu kennara- 25
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.