Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 156

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 156
KENNING O G STARF i STARFSMENNTUN legum úrlausnarefnum sem eru einstök sinnar tegundar. Eftir hverjum á að apa þegar breyta skal rétt á sviði erfðatækni og erfðavísinda? Ef ýta skal undir siðferðilegan þroska hjá fólki í sérhæfðum greinum þarf fleira að koma til en gott fordæmi. Það sem einkum virðist mikilvægt er að sporna gegn þeirri þröngu tæknihugsun sem sífellt mæðir á (og oft af brýnni nauðsyn) við þá þjálfun sem lýtur að tæknilega þættinum. Heimspekingurinn Sidney Hook kemst svo að orði að í sífellt auknum mæli sé „hugsun orðin að hugsun á sérhæfðum svið- um, oftast fagsviðum, og þessari hugsun fylgir sú tilfinning að fyrir utan þetta svið skipti engu máli hvernig ályktanir eru dregnar, eða sú tilfinning að hvaða tvær ályktanir sem er séu jafngildar."12 Mótvægið gegn slíkri tæknihugsun fæst ekki með því að ástunda greinar sem talið hefur verið að „þjálfi heilann", svo sem latínu og stærðfræði, heldur miklu frekar með því að beina athyglinni að víðari sviðum. Þessum tilgangi þjónar kennsla í tungumálum, bókmenntum, sögu, fræðum og vísindum þeirra sjálfra vegna, og þjálfun í því að taka umræður og hugmyndir líð- andi stundar til gagnrýninnar skoðunar. Ástundun greina af þessu tagi er hluti af starfsmenntun vegna þess að hún ýtir undir siðferðilegan þroska og getu fagmann- eskjunnar til að starfa vel, ekki bara af tæknilegri getu heldur einnig af siðferðilegri réttsýni. LOKAORÐ Starfsmenntun felst í þroska faglegra dygða; þeirra eiginleika sem gera einstakling að góðri fagmanneskju. Góð fagmanneskja hefur siðvit til að meta af skynsemi þau markmið sem störf hennar þjóna og hún er fær í að ná þeim markmiðum sem hún setur sér. Verkleg þjálfun er að sjálfsögðu ómissandi, eigi siðvitið og tæknilega færnin að þroskast. Hvort tveggja krefst ávana og góðra fyrirmynda. Bóklegt nám er þó ekki síður nauðsynlegt. Siðferðileg dómgreind fagmann- eskju krefst víðsýni, til að geta litið á starfsgreinina frá ýmsum sjónarhornum og ræktað með sér skilning á hlutverki sínu sem fagmanneskju. Slíka víðsýni má reyna að ýta undir með ýmsum leiðum, en þó varla með neinni töfraformúlu. Án efa er brýnt að nemandinn fái tækifæri til að kynna sér og íhuga þá menningu og sam- félag sem starfsgreinin er hluti af, hugi að sögu og sjálfsskilningi starfsgreinarinnar og verði fær um að taka þátt í starfi fagfólks úr ólíkum menningarheimum. Bóklegt nám í sögu, tungumálum, bókmenntum og félagsfræðum geta því gegnt mikilvægu hlutverki. Bóklegt nám er einnig ómissandi þáttur í að efla tæknilega þáttinn. Fagmann- eskjan þarf að geta brugðist við breytilegum aðstæðum, tileinkað sér nýja tækni, að- ferðir og hugmyndir og jafnvel tekið þátt í mótun nýrrar þekkingar og tækni. Nem- endur í starfsgreinanámi þurfa þess vegna að læra mun fleira en þau vinnubrögð sem tíðkast á hverjum tíma. Jafnframt getur traust þekking á þeim staðreyndum og 12 Sidney Hook, „Education for Modem Man", í Steven M. Cahn, Classic and Contemporary Readings in the Philosophy ofEducation, McGraw-Hill 1997, s. 488-498,493. 254
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.