Hugur - 01.01.2002, Side 65

Hugur - 01.01.2002, Side 65
„Sálin í Hrafnkötlu Hugur gagnrýnir þá sem segja að lesendur nánast skapi textana og syngi hver með sínu eigin nefí, söngva sem séu ósammælanlegir. Rök Davidsons geri slíkar hugmyndir fáránlegar. Og ekki bætir úr skák að afstæðissinn- ar tala annars vegar eins og ekki sé til hlutlæg túlkun á bókmenntatext- um, hins vegar eins og skilja megi túlkanirnar sjálfar án erfiðleika. Er þá von að menn spyrji hvernig afstæðissinnar geti vitað að bókmennta- túlkanir hafi þann eiginleika að vera eins konar skáldskapur. Eru ekki þeirra eigin túlkanir á bókmenntatúlkunum luktar inni í einhvern túlk- unarheim og ósammælanlegar við aðrar túlkanir? Þannig falla róttækir afstæðishyggjumenn á eigin bragði, segir Dasenbrock.16 Ég er sammála þeim félögum í megindráttum þó ég telji að Davidson kasti barninu út með baðvatninu án þess að ég hyggist fara nánar út í þá sálma.17 í stað þess ætla ég að reyna að kveða efahyggju um mál- skilning í kútinn en eins og við sáum hefur Davidson lagt sitt af mörk- um til þess kveðskapar. Tekið skal fram áður en lengra er haldið að ég ræði hér aðeins um skilning okkar á máli. Ég læt hjá líða að svara þeirri spurningu hvort greina beri skarplega milli skilnings (þ. Sinn) og þýðingar (þ. Bedeutung) og hvort sú síðastnefnda sé sá grundvöllur sem allur skilningur hvílir á. Efi og málskilningur Efasinnar um málskilning halda því fram að túlkun yrðinga almennt, ekki aðeins fagurbókmennta, sé afstæð eða huglæg. Jacques Derrida er fulltrúi slíkra sjónarmiða. Hann leikur sér að þeirri staðreynd að lat- neska orðið „differere" er tvírætt með svipuðum hætti og íslenska sögn- in „að skilja“. „Differere“ þýðir sem sagt bæði að skilja og að aðgreina. Derrida telur eins og svissneski málvísundurinn Ferdinand de Saussure að merking orða ráðist af tengslum þeirra við önnur orð. Orðið „dagur“ hefur enga merkingu nema sem andstæða „nætur“. Bæði orðin eru svo merkingarvana án tilvísunar til orða á borð við „dægur“ eða „sólarhring- ur“. Merking síðastnefndu orðanna ræðst aftur af tengslum þeirra við enn önnur orð og svo koll af kolli, merking orða ræðst af heild tengsla þeirra við önnur orð. Tengslanetið er óendanlega stórt, því jafnvel merk- ing orðanna á hugsuðum jaðri netsins hlýtur að ráðast af tengslum 16 Reed Way Dasenbrock: „Do We Write the Texts We Read?“, Dasenbrock (ritstj.): Literary Theory after Davidson (University Park: Pennsylvania State Uni. Press, 1993) bls. 18-36. 17 Gagnrýni mína á Davidson má finna í Stefán Snævarr 1999, Minerva and the Muses, bls. 76. 63
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.