Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 31

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 31
nemar á grunnskólabraut Kennaraháskóla Íslands, síðasta námsári, telja kennara- námið styðja við þeirra eigin hæfni til að takast á við kennarastarfið. Töluvert hefur verið skrifað um viðhorf byrjenda í kennslu til eigin hæfni til að takast á við kennara- starfið og stuðning við slíka hæfni þegar út í starfið er komið (Feiman-Nemser, 2003; Hoel, 2005; María Steingrímsdóttir, 2005). Minna er vitað um viðhorf kennaranema, en fyrri rannsóknir benda þó til að kennaranemar hafi fremur áhuga á stuðningi við að efla hagnýta hlið starfshæfni sinnar en fræðilega (Hafdís Ingvarsdóttir, 1997; Kort- hagen, 2004; Ragnhildur Bjarnadóttir, 2004). Nýmæli rannsóknarinnar felast í því að beina athyglinni að sýn kennaranema á eigið nám. Þess er vænst að grein þessi varpi nýju ljósi á þær breytingar sem verða á starfshæfni kennaranema á námsárunum, hvað helst hefur áhrif á þær breytingar, og á þá stuðningsramma sem kennaranám myndar – og að hún verði þannig innlegg í umræður um leiðir til að bæta kennara- menntun. FRÆÐILEG UMGJÖRÐ Í grein minni sem birtist í Uppeldi og menntun (Ragnhildur Bjarnadóttir, 2004) var fjallað um sýn kennaranema á eigin starfshæfni, og voru þátttakendur þeir sömu og í þeirri rannsókn sem hér er fjallað um. Í greininni var sett var fram hugtakalíkan í því skyni að varpa ljósi á ýmsar hliðar og víddir í starfshæfni kennara og kennara- nema. Var líkanið síðan notað til að greina og ræða hvers konar starfshæfni þátttak- endurnir telja sig vera að glíma við á námsárunum í KHÍ. Sama hugtakalíkan var haft til hliðsjónar þegar hluta gagna í þessari rannsókn var aflað og myndar það því fræði- lega umgjörð um framsetningu og túlkun niðurstaðna ásamt kenningum og hugtök- um sem varpa ljósi á nám einstaklinga í félagslegu samhengi. Starfshæfni kennaranema Hugtakið starfshæfni vísar til þess sem einstaklingurinn er fær um að gera í starfi; hann býr yfir kunnáttu eða færni sem hann veit hvernig má nota við ákveðnar að- stæður. Skilgreindar hafa verið ýmsar hliðar og víddir í starfshæfni kennara (Ragn- hildur Bjarnadóttir, 2004; Jordell, 2003). Starfshæfnin er bæði persónuleg og fagleg. Hún er fagleg þar sem hún byggir á kunnáttu, eða því sem kennarar hafa lært um kennslu og menntun barna, og jafnframt persónuleg, byggist m.a. á sjálfsþekkingu og trú einstaklinga á eigin getu til að ráða við viðfangsefni (Bandura, 1997). Starfshæfn- in hefur bæði innri og ytri hliðar. Þá er átt við að starfshæfnin er oft sýnileg öðrum, þ.e. þegar hún birtist í athöfnum, en einnig getur hún verið ósýnileg öðrum þar sem hún felst í möguleikum til athafna, en ekki í athöfnunum sjálfum. Skýringarmyndina hér að neðan nota ég til að varpa ljósi á þessa flóknu samsetningu starfshæfni kenn- ara og kennaranema (Ragnhildur Bjarnadóttir, 2004). Persónuleg og félagsleg hæfni (að vera), fagleg þekking (að þekkja / vita) og möguleikar á að ígrunda eigið starf (að ígrunda) eru mikilvægar hliðar starfshæfninnar ekki síður en þekking á því hvernig unnt er að gera hlutina. R A G N H I L D U R B J A R N A D Ó T T I R 31
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.