Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 31

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 31
nemar á grunnskólabraut Kennaraháskóla Íslands, síðasta námsári, telja kennara- námið styðja við þeirra eigin hæfni til að takast á við kennarastarfið. Töluvert hefur verið skrifað um viðhorf byrjenda í kennslu til eigin hæfni til að takast á við kennara- starfið og stuðning við slíka hæfni þegar út í starfið er komið (Feiman-Nemser, 2003; Hoel, 2005; María Steingrímsdóttir, 2005). Minna er vitað um viðhorf kennaranema, en fyrri rannsóknir benda þó til að kennaranemar hafi fremur áhuga á stuðningi við að efla hagnýta hlið starfshæfni sinnar en fræðilega (Hafdís Ingvarsdóttir, 1997; Kort- hagen, 2004; Ragnhildur Bjarnadóttir, 2004). Nýmæli rannsóknarinnar felast í því að beina athyglinni að sýn kennaranema á eigið nám. Þess er vænst að grein þessi varpi nýju ljósi á þær breytingar sem verða á starfshæfni kennaranema á námsárunum, hvað helst hefur áhrif á þær breytingar, og á þá stuðningsramma sem kennaranám myndar – og að hún verði þannig innlegg í umræður um leiðir til að bæta kennara- menntun. FRÆÐILEG UMGJÖRÐ Í grein minni sem birtist í Uppeldi og menntun (Ragnhildur Bjarnadóttir, 2004) var fjallað um sýn kennaranema á eigin starfshæfni, og voru þátttakendur þeir sömu og í þeirri rannsókn sem hér er fjallað um. Í greininni var sett var fram hugtakalíkan í því skyni að varpa ljósi á ýmsar hliðar og víddir í starfshæfni kennara og kennara- nema. Var líkanið síðan notað til að greina og ræða hvers konar starfshæfni þátttak- endurnir telja sig vera að glíma við á námsárunum í KHÍ. Sama hugtakalíkan var haft til hliðsjónar þegar hluta gagna í þessari rannsókn var aflað og myndar það því fræði- lega umgjörð um framsetningu og túlkun niðurstaðna ásamt kenningum og hugtök- um sem varpa ljósi á nám einstaklinga í félagslegu samhengi. Starfshæfni kennaranema Hugtakið starfshæfni vísar til þess sem einstaklingurinn er fær um að gera í starfi; hann býr yfir kunnáttu eða færni sem hann veit hvernig má nota við ákveðnar að- stæður. Skilgreindar hafa verið ýmsar hliðar og víddir í starfshæfni kennara (Ragn- hildur Bjarnadóttir, 2004; Jordell, 2003). Starfshæfnin er bæði persónuleg og fagleg. Hún er fagleg þar sem hún byggir á kunnáttu, eða því sem kennarar hafa lært um kennslu og menntun barna, og jafnframt persónuleg, byggist m.a. á sjálfsþekkingu og trú einstaklinga á eigin getu til að ráða við viðfangsefni (Bandura, 1997). Starfshæfn- in hefur bæði innri og ytri hliðar. Þá er átt við að starfshæfnin er oft sýnileg öðrum, þ.e. þegar hún birtist í athöfnum, en einnig getur hún verið ósýnileg öðrum þar sem hún felst í möguleikum til athafna, en ekki í athöfnunum sjálfum. Skýringarmyndina hér að neðan nota ég til að varpa ljósi á þessa flóknu samsetningu starfshæfni kenn- ara og kennaranema (Ragnhildur Bjarnadóttir, 2004). Persónuleg og félagsleg hæfni (að vera), fagleg þekking (að þekkja / vita) og möguleikar á að ígrunda eigið starf (að ígrunda) eru mikilvægar hliðar starfshæfninnar ekki síður en þekking á því hvernig unnt er að gera hlutina. R A G N H I L D U R B J A R N A D Ó T T I R 31
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.