Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 32

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 32
Mynd 1 – Starfshæfni kennaranema. Ýmsar hliðar og víddir. Hugtök eins og starfskenning, lífsskoðanir og sannfæring hafa verið notuð um hugs- anir kennara um starf sitt (Hafdís Ingvarsdóttir, 2001; Jóhanna Einarsdóttir, 2003; Katrín Friðriksdóttir og Sigrún Aðalbjarnardóttir, 2002; Ragnhildur Bjarnadóttir, 1993). Líta má á starfshæfni sem eins konar brú milli slíkra hugsana um starfið og athafna í starfi. Brúin er þá byggð úr þekkingu og reynslu einstaklingsins og tekur sífelldum breytingum, bæði í kennaranámi og þegar út í starfið er komið. Niðurstöður rannsóknar minnar á sýn kennaranema á eigin starfshæfni benda til þess að allar fjórar hliðarnar hafi mikið vægi (2004). Persónulegur styrkur (að vera) virðist samt sem áður vera rauður þráður í þeirri starfshæfni sem nemarnir telja sig þurfa að ná tökum á, sem samræmist vel erlendum rannsóknum á kennaranemum (Hargreaves, 1998; McLean, 1999). Í rannsókn þeirri sem hér er greint frá voru kenn- aranemar spurðir um stuðning við þær fjórar hliðar starfshæfninnar sem sjá má á skýringarmyndinni. Hvernig breytist hæfni einstaklinga? Í nýlegri umfjöllun um námshugtakið er gjarnan vitnað til hugtaksins hæfni; ef nám á sér stað breytist hæfni einstaklinganna (Sommer, 1996; Schultz Jörgensen, 1999). Í hefðbundnum skilgreiningum sálfræðinnar vísar nám til varanlegra breytinga á hátt- erni og þekkingu. Í seinni tíð hafa skilgreiningar á því hvað felst í námi verið mjög víðar (European Commission, 1996). Í námsmarkmiðum grunnskóla hafa t.d. áherslur á félagsmótun og persónulega leikni í athöfnum daglegs lífs orðið mun sýni- legri en áður var (Menntamálaráðuneytið, 1999). Samkvæmt því er sú breytta hæfni sem vísað er til í umfjöllun um nám og námsmarkmið ekki aðeins vitsmunaleg eða líkamleg, heldur líka tilfinningaleg og félagsleg og getur tengst aðstæðum. Nám snýst um meira en atferli og þekkingu. Hugtakið nám vísar hér til breytinga á hæfni í víðum skilningi; möguleikar einstaklinga á að takast á við viðfangsefni af ýmsu tagi, í daglegu lífi, námi og starfi, breytast. H V E R N I G S T Y Ð U R K E N N A R A H Á S K Ó L I Í S L A N D S V I Ð S T A R F S H Æ F N I K E N N A R A N E M A ? 32 að vera … að ígrunda að þekkja/vita fagleg innri persónuleg Ytri aðstæður • Kennaranám • Starfsvettvangur grunnskólakennara • Íslenskt nútímasamfélag • Fagleg viðmið að gera – kunna til verka ytri
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.