Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 32

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 32
Mynd 1 – Starfshæfni kennaranema. Ýmsar hliðar og víddir. Hugtök eins og starfskenning, lífsskoðanir og sannfæring hafa verið notuð um hugs- anir kennara um starf sitt (Hafdís Ingvarsdóttir, 2001; Jóhanna Einarsdóttir, 2003; Katrín Friðriksdóttir og Sigrún Aðalbjarnardóttir, 2002; Ragnhildur Bjarnadóttir, 1993). Líta má á starfshæfni sem eins konar brú milli slíkra hugsana um starfið og athafna í starfi. Brúin er þá byggð úr þekkingu og reynslu einstaklingsins og tekur sífelldum breytingum, bæði í kennaranámi og þegar út í starfið er komið. Niðurstöður rannsóknar minnar á sýn kennaranema á eigin starfshæfni benda til þess að allar fjórar hliðarnar hafi mikið vægi (2004). Persónulegur styrkur (að vera) virðist samt sem áður vera rauður þráður í þeirri starfshæfni sem nemarnir telja sig þurfa að ná tökum á, sem samræmist vel erlendum rannsóknum á kennaranemum (Hargreaves, 1998; McLean, 1999). Í rannsókn þeirri sem hér er greint frá voru kenn- aranemar spurðir um stuðning við þær fjórar hliðar starfshæfninnar sem sjá má á skýringarmyndinni. Hvernig breytist hæfni einstaklinga? Í nýlegri umfjöllun um námshugtakið er gjarnan vitnað til hugtaksins hæfni; ef nám á sér stað breytist hæfni einstaklinganna (Sommer, 1996; Schultz Jörgensen, 1999). Í hefðbundnum skilgreiningum sálfræðinnar vísar nám til varanlegra breytinga á hátt- erni og þekkingu. Í seinni tíð hafa skilgreiningar á því hvað felst í námi verið mjög víðar (European Commission, 1996). Í námsmarkmiðum grunnskóla hafa t.d. áherslur á félagsmótun og persónulega leikni í athöfnum daglegs lífs orðið mun sýni- legri en áður var (Menntamálaráðuneytið, 1999). Samkvæmt því er sú breytta hæfni sem vísað er til í umfjöllun um nám og námsmarkmið ekki aðeins vitsmunaleg eða líkamleg, heldur líka tilfinningaleg og félagsleg og getur tengst aðstæðum. Nám snýst um meira en atferli og þekkingu. Hugtakið nám vísar hér til breytinga á hæfni í víðum skilningi; möguleikar einstaklinga á að takast á við viðfangsefni af ýmsu tagi, í daglegu lífi, námi og starfi, breytast. H V E R N I G S T Y Ð U R K E N N A R A H Á S K Ó L I Í S L A N D S V I Ð S T A R F S H Æ F N I K E N N A R A N E M A ? 32 að vera … að ígrunda að þekkja/vita fagleg innri persónuleg Ytri aðstæður • Kennaranám • Starfsvettvangur grunnskólakennara • Íslenskt nútímasamfélag • Fagleg viðmið að gera – kunna til verka ytri
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.