Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 39

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 39
Trú á eigin getu til að ráða við erfið viðfangsefni kennara Eins og áður hefur komið fram svöruðu þátttakendur opinni spurningu þegar þeir voru á fyrsta ári um hvaða viðfangsefni kennara þeim þætti sérlega erfitt eða kvíð- vænlegt. Athyglin beinist að því sem kennarar gera á vettvangi og þess vegna að af- markaðri hlið starfshæfninnar. Svörunum var skipað í fimm flokka (Ragnhildur Bjarnadóttir, 2004). • Agi og stjórnun • Skipulag og framkvæmd kennslu (oftast tengd við getublöndun) • Vandamál og erfiðleikar sem tengjast einstökum nemendum • Foreldrasamstarf • Persónuleg viðfangsefni: Að vera ákveðinn, þolinmóður, skipulagður Í spurningalistanum sem nemarnir svöruðu á þriðja ári var spurt um hvort trú þeirra á eigin getu til að ráða við hvert af þessum viðfangsefnum hefði aukist í náminu í Kennaraháskólanum. Þar sem flestir nemarnir tengdu getublöndun við erfiðleika varðandi skipulag og framkvæmd kennslu, var ákveðið að spyrja sérstaklega um stuðning við hæfni til að mæta þörfum nemenda í blönduðum bekk. Svarmöguleik- arnir voru: nei, lítið, já. Í töflu 2 kemur fram hve margir merktu við já: Tafla 2 – Hefur trú þín á eigin getu til að ráða við viðfangsefnið aukist í náminu í KHÍ? Viðfangsefni: Hver mörg % svara já Að takast á við agavandamál í bekk 67% Að takast á við kennslu í bekk þar sem er mikil getublöndun 39% Að takast á við erfiðleika sem tengjast einstökum nemendum 46% Að vera í samstarfi við foreldra 36% Að vera ákveðin/n í samskiptum við bekkinn, t.d. ná athygli allra 63% Helst virðist trú á eigin getu hafa aukist þar sem mikið reynir á persónulegan styrk (agavandamál og ákveðni í samskiptum). Sjálfstraustið er ekki eins mikið þegar um sérhæfðari verkefni er að ræða, skipulag kennslu í getublönduðum bekk, erfiðleika einstakra nemenda og samskipti við foreldra. Stuðningur við erfið viðfangsefni Kannað var hvernig svör við tveimur öðrum spurningum í sama spurningalista tengdust ofangreindri spurningu um trú á eigin getu. Spurningarnar eru: Hefur þú öðlast faglega þekkingu sem styrkir þig á þessu sviði í námi þínu í KHÍ? og: Hefur þú kynnst hagnýtum aðferðum sem nota má til að takast á við viðfangsefnið? Svar- möguleikar voru þrír, já, lítið og nei. Í töflu 3 má sjá hvernig fylgnin er milli svara við þessum spurningum og svara við spurningunni um trú á eigin getu til að ráða við viðfangsefnið: R A G N H I L D U R B J A R N A D Ó T T I R 39
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.