Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 39

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 39
Trú á eigin getu til að ráða við erfið viðfangsefni kennara Eins og áður hefur komið fram svöruðu þátttakendur opinni spurningu þegar þeir voru á fyrsta ári um hvaða viðfangsefni kennara þeim þætti sérlega erfitt eða kvíð- vænlegt. Athyglin beinist að því sem kennarar gera á vettvangi og þess vegna að af- markaðri hlið starfshæfninnar. Svörunum var skipað í fimm flokka (Ragnhildur Bjarnadóttir, 2004). • Agi og stjórnun • Skipulag og framkvæmd kennslu (oftast tengd við getublöndun) • Vandamál og erfiðleikar sem tengjast einstökum nemendum • Foreldrasamstarf • Persónuleg viðfangsefni: Að vera ákveðinn, þolinmóður, skipulagður Í spurningalistanum sem nemarnir svöruðu á þriðja ári var spurt um hvort trú þeirra á eigin getu til að ráða við hvert af þessum viðfangsefnum hefði aukist í náminu í Kennaraháskólanum. Þar sem flestir nemarnir tengdu getublöndun við erfiðleika varðandi skipulag og framkvæmd kennslu, var ákveðið að spyrja sérstaklega um stuðning við hæfni til að mæta þörfum nemenda í blönduðum bekk. Svarmöguleik- arnir voru: nei, lítið, já. Í töflu 2 kemur fram hve margir merktu við já: Tafla 2 – Hefur trú þín á eigin getu til að ráða við viðfangsefnið aukist í náminu í KHÍ? Viðfangsefni: Hver mörg % svara já Að takast á við agavandamál í bekk 67% Að takast á við kennslu í bekk þar sem er mikil getublöndun 39% Að takast á við erfiðleika sem tengjast einstökum nemendum 46% Að vera í samstarfi við foreldra 36% Að vera ákveðin/n í samskiptum við bekkinn, t.d. ná athygli allra 63% Helst virðist trú á eigin getu hafa aukist þar sem mikið reynir á persónulegan styrk (agavandamál og ákveðni í samskiptum). Sjálfstraustið er ekki eins mikið þegar um sérhæfðari verkefni er að ræða, skipulag kennslu í getublönduðum bekk, erfiðleika einstakra nemenda og samskipti við foreldra. Stuðningur við erfið viðfangsefni Kannað var hvernig svör við tveimur öðrum spurningum í sama spurningalista tengdust ofangreindri spurningu um trú á eigin getu. Spurningarnar eru: Hefur þú öðlast faglega þekkingu sem styrkir þig á þessu sviði í námi þínu í KHÍ? og: Hefur þú kynnst hagnýtum aðferðum sem nota má til að takast á við viðfangsefnið? Svar- möguleikar voru þrír, já, lítið og nei. Í töflu 3 má sjá hvernig fylgnin er milli svara við þessum spurningum og svara við spurningunni um trú á eigin getu til að ráða við viðfangsefnið: R A G N H I L D U R B J A R N A D Ó T T I R 39
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.