Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 41

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 41
Eigin reynsla í vettvangsnámi og samskipti við viðtökukennara eru alls staðar efst eða ofarlega á blaði. Niðurstöður koma ekki á óvart vegna þess að erfið viðfangsefni kennara tengjast vettvangi með mjög beinum hætti. Athygli vekur hve margir nefna persónulegar pælingar. Sú hlið starfshæfninnar sem snýst um að gera (þ.e. ráða við erfið viðfangsefni) virðist samkvæmt þessu vera mjög tengd vettvangi; þ.e. nemarn- ir læra helst til verka með beinni þátttöku í skólastarfi. Breytingar á viðhorfum til eigin hæfni og helstu áhrifavaldar Sjö nemar skrifuðu í lok síðasta námsárs frásögn af námsferlinu, þar sem þeir beindu athyglinni að breytingum á viðhorfum, m.a. til eigin hæfni, hvort sem um atvik eða tímabil var að ræða, og hvort sem ferlið liggur fram á við eða aftur. Níu nemendur gáfu sig fram í þetta verkefni en einungis sjö þeirra luku því. Hér verður einungis gefið stutt yfirlit yfir hvað breyttist og helstu áhrifavalda; þ.e. hvað það var sem helst virðist hafa leitt til breytinga. Ekki verður gerð hér grein fyrir frásögn hvers og eins, heldur verður leitast við að draga saman nokkra meginþræði í frásögnunum og út- skýra þá. Allir nemarnir segja að þeir læri margt áhugavert og uppbyggilegt á námskeiðum, bæði fræðilegt og hagnýtt sem smátt og smátt efli hæfni þeirra. Margir minnast á að nytsemi hins fræðilega komi oft ekki í ljós fyrr en löngu eftir að námskeiði lýkur. Nokkur atriði vekja sérstaka athygli varðandi breytingar og áhrif á þær. 1. Í flestum tilvikum eru breytingar sem lýst er mjög persónulegar, tengjast tilfinn- ingum, áhuga og sjálfstrausti, þ.e. því „að vera“ (sjá mynd 1). Slíkar tilfinn- ingar þróast ekki bara fram á við; stundum minnkar trúin á eigin getu – eða áhuginn á starfinu. 2. Mjög algengt er að breytingarnar tengist vettvangsnámi. Í vettvangsnámi virðist reyna bæði á faglegan og persónulegan styrk nemanna. 3. Hvað varðar áhrifavalda eða stuðning, þá virðast persónuleg tengsl skipta sköpum; þá er átt við tengsl við samnemendur, kennara í vettvangsnámi og einkum þó „góða kennara“ í KHÍ. Áhugi á náminu, starfinu og á því „hvernig kennari ég vil vera“ og sjálfsmat virðast gjarnan ráðast af slíkum persónu- legum tengslum. Til að útskýra hvað átt er við verður vitnað í nokkur viðtöl hér á eftir. Einn neminn segir að í skólaheimsókn á fyrsta misseri hafi hún „vaknað einhvern veginn til lífsins.“ Þetta er greinilega „mjög áhugavert starf“; hún var samt óörugg og kveið að mörgu leyti fyrir vettvangsnámi á öðru misseri. „Hvað ef ég réði svo ekkert við krakkana?“ Allt gekk vel hjá henni: „Þessi tími var hreint út sagt frábær. Ég vakn- aði á morgnana full af eldmóði til að takast á við daginn og gaf mig alla í þetta.“ Í vettvangsnámi á fjórða misseri, sem tengdist kennslu yngri barna, var samband hennar og samnemanda slæmt við viðtökukennara og þær lentu í faglegum ágrein- ingi við kennarann. Kennsluáætlunin þótti óraunhæf, sem reyndist svo ekki vera rétt. „Þetta dró rosalega úr áhuga mínum á náminu…“ „núna gat ég ekki séð fyrir mér að R A G N H I L D U R B J A R N A D Ó T T I R 41
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.