Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 41

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 41
Eigin reynsla í vettvangsnámi og samskipti við viðtökukennara eru alls staðar efst eða ofarlega á blaði. Niðurstöður koma ekki á óvart vegna þess að erfið viðfangsefni kennara tengjast vettvangi með mjög beinum hætti. Athygli vekur hve margir nefna persónulegar pælingar. Sú hlið starfshæfninnar sem snýst um að gera (þ.e. ráða við erfið viðfangsefni) virðist samkvæmt þessu vera mjög tengd vettvangi; þ.e. nemarn- ir læra helst til verka með beinni þátttöku í skólastarfi. Breytingar á viðhorfum til eigin hæfni og helstu áhrifavaldar Sjö nemar skrifuðu í lok síðasta námsárs frásögn af námsferlinu, þar sem þeir beindu athyglinni að breytingum á viðhorfum, m.a. til eigin hæfni, hvort sem um atvik eða tímabil var að ræða, og hvort sem ferlið liggur fram á við eða aftur. Níu nemendur gáfu sig fram í þetta verkefni en einungis sjö þeirra luku því. Hér verður einungis gefið stutt yfirlit yfir hvað breyttist og helstu áhrifavalda; þ.e. hvað það var sem helst virðist hafa leitt til breytinga. Ekki verður gerð hér grein fyrir frásögn hvers og eins, heldur verður leitast við að draga saman nokkra meginþræði í frásögnunum og út- skýra þá. Allir nemarnir segja að þeir læri margt áhugavert og uppbyggilegt á námskeiðum, bæði fræðilegt og hagnýtt sem smátt og smátt efli hæfni þeirra. Margir minnast á að nytsemi hins fræðilega komi oft ekki í ljós fyrr en löngu eftir að námskeiði lýkur. Nokkur atriði vekja sérstaka athygli varðandi breytingar og áhrif á þær. 1. Í flestum tilvikum eru breytingar sem lýst er mjög persónulegar, tengjast tilfinn- ingum, áhuga og sjálfstrausti, þ.e. því „að vera“ (sjá mynd 1). Slíkar tilfinn- ingar þróast ekki bara fram á við; stundum minnkar trúin á eigin getu – eða áhuginn á starfinu. 2. Mjög algengt er að breytingarnar tengist vettvangsnámi. Í vettvangsnámi virðist reyna bæði á faglegan og persónulegan styrk nemanna. 3. Hvað varðar áhrifavalda eða stuðning, þá virðast persónuleg tengsl skipta sköpum; þá er átt við tengsl við samnemendur, kennara í vettvangsnámi og einkum þó „góða kennara“ í KHÍ. Áhugi á náminu, starfinu og á því „hvernig kennari ég vil vera“ og sjálfsmat virðast gjarnan ráðast af slíkum persónu- legum tengslum. Til að útskýra hvað átt er við verður vitnað í nokkur viðtöl hér á eftir. Einn neminn segir að í skólaheimsókn á fyrsta misseri hafi hún „vaknað einhvern veginn til lífsins.“ Þetta er greinilega „mjög áhugavert starf“; hún var samt óörugg og kveið að mörgu leyti fyrir vettvangsnámi á öðru misseri. „Hvað ef ég réði svo ekkert við krakkana?“ Allt gekk vel hjá henni: „Þessi tími var hreint út sagt frábær. Ég vakn- aði á morgnana full af eldmóði til að takast á við daginn og gaf mig alla í þetta.“ Í vettvangsnámi á fjórða misseri, sem tengdist kennslu yngri barna, var samband hennar og samnemanda slæmt við viðtökukennara og þær lentu í faglegum ágrein- ingi við kennarann. Kennsluáætlunin þótti óraunhæf, sem reyndist svo ekki vera rétt. „Þetta dró rosalega úr áhuga mínum á náminu…“ „núna gat ég ekki séð fyrir mér að R A G N H I L D U R B J A R N A D Ó T T I R 41
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.