Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 43

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 43
Mér gekk illa að skipuleggja vettvangsnámið því að mér fannst leið- sögnin ekki nógu skýr og góð… . Ég missti alla matarlyst og var með hnút í maganum af stressi. En einhvernveginn hafðist þetta nú allt saman. Ég kom saman kennsluáætlun fyrir vettvangsnámið. Ég komst í gegnum þessa önn og mér fannst ég vera orðin sterkari, í þeim skiln- ingi að mér fannst ég geta tekist á við kennslu og erfiðleika sem geta fylgt henni. Í seinasta vettvangsnáminu varð hún vitni að frábærri samskiptatækni kennara við nemendur sína. „Ég hugsaði að svona tækni vil ég ráða yfir, svona kennari vil ég verða. … Þetta var í fyrsta skipti sem að ég hafði séð hvað það er mikilvægt að tala „rétt“ við nemendur og hvaða áhrif og árangur það hafði. Þetta var hálfgerð upp- ljómun.“ Hún bætir við einu áhugaverðu atriði varðandi breytingar: Eftir að hafa verið í KHÍ í næstum þrjú ár þá er ég farin að tala á fag- máli við aðra. Það gefur mér styrk og sjálfstraust að tala um það sem ég hef lært og að hljóma trúverðuglega í eyrum annarra, jafnt fagfólks sem leikmanna. Allt sem maður lærir og tileinkar sér síast inn í hugsun manns og talmálið. Allt í einu er maður farinn að hugsa og hljóma eins og kennari. Þetta bendir til þess að fagmál tengist sjálfsvitund hennar sem kennara og sjálfsvit- undin hefur breyst. Hún horfir á sjálfa sig sem kennara, hefur öðlast tilfinningu fyrir að vera kennari og vill greinilega vera það. Allar þessar frásagnir sýna fram á að vettvangsnámið gefur nemunum möguleika á að efla eigin starfshæfni, einkum persónulegar hliðar starfshæfninnar, að vera og gera. Þar gefast möguleikar á að tengja saman teoríu og praksís, þ.e. námið innan veggja Kennaraháskólans, hagnýtt og fræðilegt, og persónulega reynslu. Frásagnirn- ar sýna líka að baráttan við eigin persónu vegur þungt í því ferli „að verða kennari.“ Þessi barátta fer ekki fram í einrúmi; tengsl nemanna við aðra mikilvæga einstak- linga, viðtökukennara og kennara í KHÍ, virðast skipta sköpum fyrir það hverju sú barátta skilar. SAMANTEKT OG UMRÆÐA Í rannsókninni var leitað svara við því hvernig kennaranemar telja námið í Kennara- háskóla Íslands styðja við annars vegar afmarkaðar hliðar starfshæfni sinnar, þ.e. að gera, að þekkja, að vera og að ígrunda, og hins vegar við hæfni þeirra til að takast á við nokkur erfið viðfangsefni kennarastarfsins. Markmið greinarinnar er að varpa ljósi á hvers eðlis breytingar á hæfninni voru, hvað helst hafði áhrif á þær breytingar og á þá stuðningsramma sem kennaranámið myndar. Samkvæmt niðurstöðum rannsóknarinnar virðast nemarnir hafa lært ýmislegt á námsárunum sem hefur áhrif á starfshæfni þeirra og eflir þá sem kennara. Mögu- R A G N H I L D U R B J A R N A D Ó T T I R 43
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.