Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 43

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 43
Mér gekk illa að skipuleggja vettvangsnámið því að mér fannst leið- sögnin ekki nógu skýr og góð… . Ég missti alla matarlyst og var með hnút í maganum af stressi. En einhvernveginn hafðist þetta nú allt saman. Ég kom saman kennsluáætlun fyrir vettvangsnámið. Ég komst í gegnum þessa önn og mér fannst ég vera orðin sterkari, í þeim skiln- ingi að mér fannst ég geta tekist á við kennslu og erfiðleika sem geta fylgt henni. Í seinasta vettvangsnáminu varð hún vitni að frábærri samskiptatækni kennara við nemendur sína. „Ég hugsaði að svona tækni vil ég ráða yfir, svona kennari vil ég verða. … Þetta var í fyrsta skipti sem að ég hafði séð hvað það er mikilvægt að tala „rétt“ við nemendur og hvaða áhrif og árangur það hafði. Þetta var hálfgerð upp- ljómun.“ Hún bætir við einu áhugaverðu atriði varðandi breytingar: Eftir að hafa verið í KHÍ í næstum þrjú ár þá er ég farin að tala á fag- máli við aðra. Það gefur mér styrk og sjálfstraust að tala um það sem ég hef lært og að hljóma trúverðuglega í eyrum annarra, jafnt fagfólks sem leikmanna. Allt sem maður lærir og tileinkar sér síast inn í hugsun manns og talmálið. Allt í einu er maður farinn að hugsa og hljóma eins og kennari. Þetta bendir til þess að fagmál tengist sjálfsvitund hennar sem kennara og sjálfsvit- undin hefur breyst. Hún horfir á sjálfa sig sem kennara, hefur öðlast tilfinningu fyrir að vera kennari og vill greinilega vera það. Allar þessar frásagnir sýna fram á að vettvangsnámið gefur nemunum möguleika á að efla eigin starfshæfni, einkum persónulegar hliðar starfshæfninnar, að vera og gera. Þar gefast möguleikar á að tengja saman teoríu og praksís, þ.e. námið innan veggja Kennaraháskólans, hagnýtt og fræðilegt, og persónulega reynslu. Frásagnirn- ar sýna líka að baráttan við eigin persónu vegur þungt í því ferli „að verða kennari.“ Þessi barátta fer ekki fram í einrúmi; tengsl nemanna við aðra mikilvæga einstak- linga, viðtökukennara og kennara í KHÍ, virðast skipta sköpum fyrir það hverju sú barátta skilar. SAMANTEKT OG UMRÆÐA Í rannsókninni var leitað svara við því hvernig kennaranemar telja námið í Kennara- háskóla Íslands styðja við annars vegar afmarkaðar hliðar starfshæfni sinnar, þ.e. að gera, að þekkja, að vera og að ígrunda, og hins vegar við hæfni þeirra til að takast á við nokkur erfið viðfangsefni kennarastarfsins. Markmið greinarinnar er að varpa ljósi á hvers eðlis breytingar á hæfninni voru, hvað helst hafði áhrif á þær breytingar og á þá stuðningsramma sem kennaranámið myndar. Samkvæmt niðurstöðum rannsóknarinnar virðast nemarnir hafa lært ýmislegt á námsárunum sem hefur áhrif á starfshæfni þeirra og eflir þá sem kennara. Mögu- R A G N H I L D U R B J A R N A D Ó T T I R 43
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.