Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 45

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 45
áhersla á að í rannsóknartengdu kennaranámi sé leitast við að efla bæði persónu- legan og faglegan styrk nemanna (Kansanen, 2005). Hugsanlega tengjast niðurstöð- urnar og þessar áherslur á persónu kennarans breyttum aðstæðum í nútímasam- félagi. Félagsfræðingurinn Ulrich Beck (1999) kallar nútímasamfélagið „áhættusam- félagið.“ Vegna hraðra samfélagsbreytinga og upplausnar á hefðum hafa valkostir aukist; krafa er gerð um sveigjanleika og áhersla lögð á einstaklingsmótun sem felur meðal annars í sér aukna ábyrgð einstaklinga á eigin námi. Sérstaka athygli vekur hversu mikla þýðingu vettvangsnámið hefur. Trú á eigin getu til að ráða við starfið og áhugi á náminu tengist reynslu nemanna í vettvangs- námi og samskiptum við viðtökukennara. Ábyrgð viðtökukennara er mikil. Að sumu leyti virðast þessar niðurstöður styðja hugmyndir Lave og Wenger (1991) um að af- gerandi þáttur starfsnáms felist í úrvinnslu þekkingar og reynslu á vettvangi, þar sem nemandinn þróar með sér nýjar leiðir til að túlka og bregðast við í starfi, undir leiðsögn reyndari starfsmanna. Efasemdir vakna samt um hversu vel tekst til um þetta ferli. Þá er átt við að nemarnir virðast vera uppteknir af því að „lifa af“ vett- vangstímabilið og eru afar viðkvæmir fyrir því sem gerist í starfinu. Vettvangsnámið sjálft felur í sér ögrun, álit viðtökukennara skiptir nemana miklu og þeir eru nemun- um fyrirmynd þegar vel tekst til. Niðurstöðurnar segja á hinn bóginn lítið um hversu ögrandi samskipti við viðtökukennarana eru og ekki er margt sem bendir til að nem- arnir fái stuðning við að tengja fræðilega og hagnýta þekkingu úr náminu í Kennara- háskólanum við eigin reynslu á vettvangi. Reyndar er þessi rannsókn takmörkuð; hún beinist ekki sérstaklega að því að skoða þá ögrun sem felst í félagslegum sam- skiptum og menningarlegri umgjörð starfsins (sbr. Chaiklin og Lave, 1996). Margar rannsóknir benda til þess að leiðsögn fyrsta árs kennara og kennaranema sé afar mikilvæg og jafnframt til þess að slíkri leiðsögn sé í mörgum tilvikum ábótavant (Feiman-Nemser, 2003; María Steingrímsdóttir, 2005). Líklega vantar töluvert upp á að leiðsögukennarar hér á landi séu undir það búnir að skapa „námssamfélag“, og styðja nemana þannig í að öðlast vald á sífellt fjölbreyttari leiðum til að túlka og bregðast við því sem gerist í daglegu starfi (sbr. Edwards o.fl., 2002). Við endurskoðun á kennaramenntun hér á landi verður að huga vel að menntun og hlutverki viðtökukennara og jafnframt að þeim menntunarmöguleikum sem búa í tengslum kennaranema við vettvang. Innan kennaramenntunarstofnana fer bæði fram hagnýtt og fræðilegt nám og hið sama þarf að gilda um vettvang. Nemarnir öðlast hagnýta reynslu í vettvangsnámi en þeir þurfa líka undirbúning og stuðning við að geta skoðað starfið og sig sjálfa með augum „fræðimannsins.“ Þannig verður reynsla á vettvangi nokkurs konar rannsóknarverkefni, svipað og Finnar leggja áherslu á í rökum fyrir rannsóknartengdu kennaranámi (Kansanen, 2005) og sam- ræmist einnig hugmyndum um aðstæðutengt starfsnám (Chaiklin og Lave, 1996). Rannsókninni var ætlað að varpa ljósi á þá stuðningsramma sem núverandi kenn- aranám í Kennaraháskóla Íslands myndar um nám nema á grunnskólabraut. Það sem reynist nemunum einkum vel er persónuleg reynsla í vettvangsnámi, og persónuleg samskipti við viðtökukennara og við „góða kennara“ í Kennaraháskólanum, sem vekja áhuga þeirra á innihaldi námsins og á kennarastarfinu. Allt þetta virðist skapa stuðningsramma sem eru nemunum mikilvægir og bendir til þess að viðhorf til eigin R A G N H I L D U R B J A R N A D Ó T T I R 45
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.