Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Blaðsíða 51

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Blaðsíða 51
Skólanámskrá í leikskóla Skólanámskrá fyrir leikskóla er ekki ætlað að vera námsgreinamiðuð eins og námskrá fyrir grunn- og framhaldsskóla. Spodek og Saracho (1994) segja bæði þroska- og kennslufræðikenningar liggja að baki námskrá í leikskóla. En þótt þær kenningar séu ólíkar eru þær oft teknar sem jafngildar. Að þeirra mati eru þroska- kenningar altækar (universal) og gilda fyrir börn í öllu samhengi og benda á lágmarks þroskaskilyrði. En kennslufræðikenningar eru nákvæmar og snúast um tiltækt nám í sérstöku samhengi og benda á hvernig hámarka má þroska og nám. Þroskakenningar sýna fram á margþætt áhrif sem breyta einstaklingum en kenningar um kennslufræði horfa á áhrif skólans á einstaklinga. Í Aðalnámskrá leikskóla (Menntamálaráðuneytið, 1999) segir að í leikskóla skuli leggja áherslu á skapandi starf barnsins og að ekki sé um beina kennslu að ræða sem stefni að ákveðinni fræðilegri þekkingu. Leikskólafræði séu fremur þroskamiðuð en fagmiðuð, með áherslu á leik barna sem náms- og þroskaleið, uppgötvunarnám. Val- borg Sigurðardóttir (1992) bendir á að leikskólakennarar eigi ekki að taka upp kennsluaðferðir sem kunna að henta kennurum í grunnskólum. Bernskan er að hennar mati sérstætt æviskeið á þroskaferli mannsins sem beri að virða. Hún bendir á að leikskólabörn þurfi góðan tíma til frjálsra og sjálfsprottinna leikja á eigin for- sendum, samfelldan tíma til þess og frið frá ótímabærum afskiptum fullorðinna. Í Noregi, Svíþjóð, Danmörku og Finnlandi eru áherslur í leikskólastarfi líkar því sem tíðkast hér á Íslandi (Jóhanna Einarsdóttir, 2001). En formlegar aðalnámskrár fyrir leikskólastigið eru til staðar í þessum löndum. Bandarísku samtökin National Association for the Education of Young Children (NAEYC) setja fram leiðbeinandi viðmið fyrir leikskólauppeldi. Samkvæmt skilgreiningu þeirra inniheldur námskrá markmið leikskólastarfsins, áætlun um viðfangsefni fyrir börnin, dagskipulag, tiltæk gögn og notkun þeirra, skipulag viðfangsefna og hvernig dagleg störf eru nýtt sem reynsla til að læra af. Að þeirra mati eiga viðmið fyrir framkvæmd námskrár að endurspegla þá sýn að börn séu virkir nemendur sem nýta sér margþætta reynslu til að byggja upp skilning sinn á veröldinni í kringum sig (NAEYC, 1998). Harriet K. Cuffaro (1995) nálgast skilgreiningu námskrár út frá hugmyndum Johns Deweys og segir að hún verði til í samspili á milli barna og fullorðinna. Kennarar skapi námsumhverfið með því að velja efnivið, skipuleggja leikstofur, gera dagskipu- lag og með því að þekkja áhugasvið barnanna og bera umhyggju fyrir þeim. Þeir skipuleggja viðfangsefni og gera áætlanir um verkefni sem laða fram og styðja við áhugasvið barnanna og beina þeim að dýrmætri þekkingarleit og tilraunum. En hún bendir á að rammi námskrár og viðmið nái ekki yfir öll atriði, aðstæður og samræður í leikskólanum. Oft er talað um að í skólum séu í raun tvær skólanámskrár í gangi samtímis, annars vegar sýnileg og skráð og hins vegar dulin og óskráð námskrá (hidden curriculum). Dulda námskráin taki til þess sem barnið lærir í aðstæðum sem sjaldan eru skilgreindar í hinni formlegu námskrá. Mikilvægt þykir að hafa þetta í huga við gerð skólanámskrár og ræða vandlega. Sérstaklega beri að skoða hvernig hin þögla I N G V E L D U R H R Ö N N B J Ö R N S D Ó T T I R 51
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.