Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 52

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 52
þekking, óskráðar reglur og viðhorf móta starfið og þá sérstaklega duldu námskrána (Félags íslenskra leikskólakennara, 2000). NÁMSKRÁRGERÐ – LIÐUR Í SKÓLAÞRÓUN Skólaþróun er hugtak sem gengur eins og ósýnilegur þráður í gegnum alla umræðu um árangursríkt skólastarf. Margir líta á námskrárgerð sem einn stærsta þáttinn í skólaþróun og álíta að allir skólar geti haft ávinning af skólanámskrárgerð vegna þess að hún miðar að því að laga það sem miður hefur farið eða bæta skólastarf yfir- leitt (Menntamálaráðuneytið, 1991). Vinnu að gerð skólanámskrár má líkja við þróunarstarf. Ein af meginforsendum þess að umbótaviðleitni beri árangur er að þróunarverkefni leiði til varanlegra breytinga á skólamenningu og vinnubrögðum í skólum (Rúnar Sigþórsson, Börkur Hansen, Jón Baldvin Hannesson, Ólafur H. Jóhannsson, Rósa Eggertsdóttir og Mel West, 1999). Til þess að slíkt megi takast þurfi slík verkefni að ná til skólasamfélagsins í heild, þjóna framtíðarsýn og stefnumiðum sem samstaða er um innan skólans og að sem flestir starfsmenn taki beinan þátt í þeim. Samhæfa þurfi margskonar þætti skólastarfsins þannig að úr verði skilvirk heild. Auk þess þurfi markviss forysta, samstarf kennara, starfsþróun, mat og gagnrýnin endurskoðun á skólastarfinu og áætlunargerð að ríma saman og styðja hvert annað til að þetta sé mögulegt. Ein frjóasta gerð samvinnu í skólum skapast þegar skóli telur sig vera skóla sem lærir og að slíku sameiginlegu námi er hægt að hlúa við ólíklegar og erfiðar aðstæður að mati Russel (1996). Einkenni þessa skóla eru að starfsfólki jafnt sem nemendum er gefinn kostur á námi í formi starfsþróunar. Hún segir jafnframt að hugmyndir að baki skóla sem lærir leggi áherslu á áhuga einstaklinga og þá trú að allir þátttakendur hafi sannan áhuga á gæðum og framförum (1996). Í sama streng taka Richert, Stoddard og Kass (2001) og segja nám vera hjarta skólaþróunar. Og þegar skólafólk lærir breytast vinnuaðferðir og menntastofnunin, sem það vinnur við, breytist. Þau benda á að nám fer fram þegar fólk stendur andspænis nýjum hugmyndum og reynslu og fær tækifæri til að ígrunda hvort tveggja. Þegar reynir á nýja þekkingu og hugmyndir eykst skilningur þess. Allar breytingar í stofnunum og skólum hafa áhrif á þá sem þar starfa. Gerð skóla- námskrár krefst mikils framlags af starfsfólki og oft fylgja breytingar í kjölfar hennar. Rust (1993) segir rannsóknir sýna að starfsfólk skóla bregðist gjarnan við nýbreytni á þrjá mismunandi vegu. Þeir einfaldlega hafna henni; þeir láta líta út fyrir að þeir séu að vinna samkvæmt henni en breyta engu í raun; eða þeir tileinka sér hana, aðlaga hana skólanum og laga sig síðan að henni. Hún segir að hversu flóknar breytingarnar séu og hvernig kennarar komi að þeim sé lykillinn að því hvert þessara þriggja við- bragða muni ráða. Við gerð skólanámskrár þarf að hugsa til framtíðar og að viðfangsefni taki mið af því. Framtíðarsýn er lykill að framförum innan skólans því hún vísar veginn, segir Ólafur H. Jóhannsson (2003). Hann bendir jafnframt á að framtíðarsýn auðveldi gerð skólanámskrár og auðveldi mönnum að taka ákvarðanir um áhersluatriði og for- Þ Ö G U L Þ E K K I N G F Æ R M Á L – S K Ó L A N Á M S K R Á R G E R Ð Í L E I K S K Ó L A 52
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.