Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 52

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 52
þekking, óskráðar reglur og viðhorf móta starfið og þá sérstaklega duldu námskrána (Félags íslenskra leikskólakennara, 2000). NÁMSKRÁRGERÐ – LIÐUR Í SKÓLAÞRÓUN Skólaþróun er hugtak sem gengur eins og ósýnilegur þráður í gegnum alla umræðu um árangursríkt skólastarf. Margir líta á námskrárgerð sem einn stærsta þáttinn í skólaþróun og álíta að allir skólar geti haft ávinning af skólanámskrárgerð vegna þess að hún miðar að því að laga það sem miður hefur farið eða bæta skólastarf yfir- leitt (Menntamálaráðuneytið, 1991). Vinnu að gerð skólanámskrár má líkja við þróunarstarf. Ein af meginforsendum þess að umbótaviðleitni beri árangur er að þróunarverkefni leiði til varanlegra breytinga á skólamenningu og vinnubrögðum í skólum (Rúnar Sigþórsson, Börkur Hansen, Jón Baldvin Hannesson, Ólafur H. Jóhannsson, Rósa Eggertsdóttir og Mel West, 1999). Til þess að slíkt megi takast þurfi slík verkefni að ná til skólasamfélagsins í heild, þjóna framtíðarsýn og stefnumiðum sem samstaða er um innan skólans og að sem flestir starfsmenn taki beinan þátt í þeim. Samhæfa þurfi margskonar þætti skólastarfsins þannig að úr verði skilvirk heild. Auk þess þurfi markviss forysta, samstarf kennara, starfsþróun, mat og gagnrýnin endurskoðun á skólastarfinu og áætlunargerð að ríma saman og styðja hvert annað til að þetta sé mögulegt. Ein frjóasta gerð samvinnu í skólum skapast þegar skóli telur sig vera skóla sem lærir og að slíku sameiginlegu námi er hægt að hlúa við ólíklegar og erfiðar aðstæður að mati Russel (1996). Einkenni þessa skóla eru að starfsfólki jafnt sem nemendum er gefinn kostur á námi í formi starfsþróunar. Hún segir jafnframt að hugmyndir að baki skóla sem lærir leggi áherslu á áhuga einstaklinga og þá trú að allir þátttakendur hafi sannan áhuga á gæðum og framförum (1996). Í sama streng taka Richert, Stoddard og Kass (2001) og segja nám vera hjarta skólaþróunar. Og þegar skólafólk lærir breytast vinnuaðferðir og menntastofnunin, sem það vinnur við, breytist. Þau benda á að nám fer fram þegar fólk stendur andspænis nýjum hugmyndum og reynslu og fær tækifæri til að ígrunda hvort tveggja. Þegar reynir á nýja þekkingu og hugmyndir eykst skilningur þess. Allar breytingar í stofnunum og skólum hafa áhrif á þá sem þar starfa. Gerð skóla- námskrár krefst mikils framlags af starfsfólki og oft fylgja breytingar í kjölfar hennar. Rust (1993) segir rannsóknir sýna að starfsfólk skóla bregðist gjarnan við nýbreytni á þrjá mismunandi vegu. Þeir einfaldlega hafna henni; þeir láta líta út fyrir að þeir séu að vinna samkvæmt henni en breyta engu í raun; eða þeir tileinka sér hana, aðlaga hana skólanum og laga sig síðan að henni. Hún segir að hversu flóknar breytingarnar séu og hvernig kennarar komi að þeim sé lykillinn að því hvert þessara þriggja við- bragða muni ráða. Við gerð skólanámskrár þarf að hugsa til framtíðar og að viðfangsefni taki mið af því. Framtíðarsýn er lykill að framförum innan skólans því hún vísar veginn, segir Ólafur H. Jóhannsson (2003). Hann bendir jafnframt á að framtíðarsýn auðveldi gerð skólanámskrár og auðveldi mönnum að taka ákvarðanir um áhersluatriði og for- Þ Ö G U L Þ E K K I N G F Æ R M Á L – S K Ó L A N Á M S K R Á R G E R Ð Í L E I K S K Ó L A 52
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.