Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 52

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 52
þekking, óskráðar reglur og viðhorf móta starfið og þá sérstaklega duldu námskrána (Félags íslenskra leikskólakennara, 2000). NÁMSKRÁRGERÐ – LIÐUR Í SKÓLAÞRÓUN Skólaþróun er hugtak sem gengur eins og ósýnilegur þráður í gegnum alla umræðu um árangursríkt skólastarf. Margir líta á námskrárgerð sem einn stærsta þáttinn í skólaþróun og álíta að allir skólar geti haft ávinning af skólanámskrárgerð vegna þess að hún miðar að því að laga það sem miður hefur farið eða bæta skólastarf yfir- leitt (Menntamálaráðuneytið, 1991). Vinnu að gerð skólanámskrár má líkja við þróunarstarf. Ein af meginforsendum þess að umbótaviðleitni beri árangur er að þróunarverkefni leiði til varanlegra breytinga á skólamenningu og vinnubrögðum í skólum (Rúnar Sigþórsson, Börkur Hansen, Jón Baldvin Hannesson, Ólafur H. Jóhannsson, Rósa Eggertsdóttir og Mel West, 1999). Til þess að slíkt megi takast þurfi slík verkefni að ná til skólasamfélagsins í heild, þjóna framtíðarsýn og stefnumiðum sem samstaða er um innan skólans og að sem flestir starfsmenn taki beinan þátt í þeim. Samhæfa þurfi margskonar þætti skólastarfsins þannig að úr verði skilvirk heild. Auk þess þurfi markviss forysta, samstarf kennara, starfsþróun, mat og gagnrýnin endurskoðun á skólastarfinu og áætlunargerð að ríma saman og styðja hvert annað til að þetta sé mögulegt. Ein frjóasta gerð samvinnu í skólum skapast þegar skóli telur sig vera skóla sem lærir og að slíku sameiginlegu námi er hægt að hlúa við ólíklegar og erfiðar aðstæður að mati Russel (1996). Einkenni þessa skóla eru að starfsfólki jafnt sem nemendum er gefinn kostur á námi í formi starfsþróunar. Hún segir jafnframt að hugmyndir að baki skóla sem lærir leggi áherslu á áhuga einstaklinga og þá trú að allir þátttakendur hafi sannan áhuga á gæðum og framförum (1996). Í sama streng taka Richert, Stoddard og Kass (2001) og segja nám vera hjarta skólaþróunar. Og þegar skólafólk lærir breytast vinnuaðferðir og menntastofnunin, sem það vinnur við, breytist. Þau benda á að nám fer fram þegar fólk stendur andspænis nýjum hugmyndum og reynslu og fær tækifæri til að ígrunda hvort tveggja. Þegar reynir á nýja þekkingu og hugmyndir eykst skilningur þess. Allar breytingar í stofnunum og skólum hafa áhrif á þá sem þar starfa. Gerð skóla- námskrár krefst mikils framlags af starfsfólki og oft fylgja breytingar í kjölfar hennar. Rust (1993) segir rannsóknir sýna að starfsfólk skóla bregðist gjarnan við nýbreytni á þrjá mismunandi vegu. Þeir einfaldlega hafna henni; þeir láta líta út fyrir að þeir séu að vinna samkvæmt henni en breyta engu í raun; eða þeir tileinka sér hana, aðlaga hana skólanum og laga sig síðan að henni. Hún segir að hversu flóknar breytingarnar séu og hvernig kennarar komi að þeim sé lykillinn að því hvert þessara þriggja við- bragða muni ráða. Við gerð skólanámskrár þarf að hugsa til framtíðar og að viðfangsefni taki mið af því. Framtíðarsýn er lykill að framförum innan skólans því hún vísar veginn, segir Ólafur H. Jóhannsson (2003). Hann bendir jafnframt á að framtíðarsýn auðveldi gerð skólanámskrár og auðveldi mönnum að taka ákvarðanir um áhersluatriði og for- Þ Ö G U L Þ E K K I N G F Æ R M Á L – S K Ó L A N Á M S K R Á R G E R Ð Í L E I K S K Ó L A 52
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.