Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 55

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 55
matinu fái foreldrar mun víðari mynd af þroska barnsins yfir ákveðið tímabil, byggða á stöðugum athugunum og áætlun skólanámskrár. Matið gefur einnig að hennar mati kennurum tækifæri til að miðla á trúverðugan hátt því sem þeir eru að gera til starfs- félaga, foreldra og annarra og ná með því víðtækari samvinnu. Í niðurstöðum rannsóknar Hildar Skarphéðinsdóttur (2002) kemur fram að starfs- mönnum, sem þátt tóku í rannsókninni, fannst jákvætt að allir starfsmenn hefðu tekið þátt í sjálfsmatinu og sögðu að hópastarfið hafi gefið þeim tækifæri til að tjá sig og láta í ljós skoðanir sínar. Og með þátttöku í matsverkefninu fengu starfsmenn nýja sýn á það hvernig þeir vinna og hvers vegna, og þátttakan fékk þá einnig til að velta fyrir sér hvers vegna þeir hafi unnið eins og þeir hafa gert hingað til. Menntun – undirbúningur námskrárgerðar Eins og fram kom í upphafi færðist menntun leikskólakennara af framhaldsskólastigi á háskólastig árið 1998. Með sameiningu Fósturskóla Íslands og Kennaraháskóla Íslands var náms- og kennsluskrá skólans endurskoðuð. Jóhanna Einarsdóttir (2000) segir að við endurskoðun námskrár leikskólaskorar hafi verið tekið mið af Aðal- námskránni sem er stefnumótandi leiðarvísir um uppeldisstörf í leikskólum. Hún segir að lögð sé áhersla á þverfaglegt nám þar sem fræði og starf samtvinnast og hug- myndafræði leikskólans endurspeglist í náminu. En til þess að námskrárgerð verði að veruleika þurfa þeir sem að henni koma að búa yfir mismunandi þekkingu og reynslu sem snýr að námsgreininni, nemendum, skólastarfi, kennurum og námskrárfræðum að mati Guðrúnar Geirsdóttur (1997). Auknar kröfur eru gerðar um sérfræðiþekkingu og kunnáttu kennara og aukna þátt- töku þeirra í skólaþróun og námskrárgerð. Hún segir jafnframt að virk þátttaka kennara í námskrárgerð sé heillavænleg og að mati margra nauðsynleg forsenda svo framarlega sem þróunarstarf og breytingar á skólastarfi byggi á eða séu studdar góðum rannsóknum. Svipaðar áherslur koma fram í Leikskólastefnu Félags íslenskra leikskólakennara (2000) en þar segir að skólanámskráin verði að byggja á upplýstu vali þeirra sem að henni koma. Það krefst þess að leikskólakennarar hafi hugfasta eigin reynslu, kenn- ingar og nýja þekkingu, þ.e. rannsóknir. Á grundvelli þessa fer fram hið upplýsta val um það sem á að vera í námskrá hvers leikskóla. Leikskólastjórinn – forysta til árangurs Mikilvægi stjórnandans og áhrif hans þegar kemur að þróun skólastarfs hefur víða komið fram. Bent er á (Félags íslenskra leikskólakennara, 2000) að við árangursríka leikskólaþróun er brýnt að leikskólastjóri leggi áherslu á umræður um innihald skólanámskrárinnar, sérstakar áherslur í leikskólastarfinu og starfsaðferðir. Marsh og Willis (1999) segja að eigi gerð skólanámskrár að verða árangursrík þurfi þátttaka skólastjóra og einurð að koma til en hann verði jafnframt að finna milliveg þess að stuðla að samvinnu við námskrárgerðina og þess að taka yfir og ráða ferlinu. Sam- kvæmt Rodd (1998) er eitt af hlutverkum leikskólastjóra að sýna fram á færni í að virkja hugmyndir og markmið. Framtíðarsýnin markar stefnu og styður vinnu starfs- I N G V E L D U R H R Ö N N B J Ö R N S D Ó T T I R 55
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.