Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 55

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 55
matinu fái foreldrar mun víðari mynd af þroska barnsins yfir ákveðið tímabil, byggða á stöðugum athugunum og áætlun skólanámskrár. Matið gefur einnig að hennar mati kennurum tækifæri til að miðla á trúverðugan hátt því sem þeir eru að gera til starfs- félaga, foreldra og annarra og ná með því víðtækari samvinnu. Í niðurstöðum rannsóknar Hildar Skarphéðinsdóttur (2002) kemur fram að starfs- mönnum, sem þátt tóku í rannsókninni, fannst jákvætt að allir starfsmenn hefðu tekið þátt í sjálfsmatinu og sögðu að hópastarfið hafi gefið þeim tækifæri til að tjá sig og láta í ljós skoðanir sínar. Og með þátttöku í matsverkefninu fengu starfsmenn nýja sýn á það hvernig þeir vinna og hvers vegna, og þátttakan fékk þá einnig til að velta fyrir sér hvers vegna þeir hafi unnið eins og þeir hafa gert hingað til. Menntun – undirbúningur námskrárgerðar Eins og fram kom í upphafi færðist menntun leikskólakennara af framhaldsskólastigi á háskólastig árið 1998. Með sameiningu Fósturskóla Íslands og Kennaraháskóla Íslands var náms- og kennsluskrá skólans endurskoðuð. Jóhanna Einarsdóttir (2000) segir að við endurskoðun námskrár leikskólaskorar hafi verið tekið mið af Aðal- námskránni sem er stefnumótandi leiðarvísir um uppeldisstörf í leikskólum. Hún segir að lögð sé áhersla á þverfaglegt nám þar sem fræði og starf samtvinnast og hug- myndafræði leikskólans endurspeglist í náminu. En til þess að námskrárgerð verði að veruleika þurfa þeir sem að henni koma að búa yfir mismunandi þekkingu og reynslu sem snýr að námsgreininni, nemendum, skólastarfi, kennurum og námskrárfræðum að mati Guðrúnar Geirsdóttur (1997). Auknar kröfur eru gerðar um sérfræðiþekkingu og kunnáttu kennara og aukna þátt- töku þeirra í skólaþróun og námskrárgerð. Hún segir jafnframt að virk þátttaka kennara í námskrárgerð sé heillavænleg og að mati margra nauðsynleg forsenda svo framarlega sem þróunarstarf og breytingar á skólastarfi byggi á eða séu studdar góðum rannsóknum. Svipaðar áherslur koma fram í Leikskólastefnu Félags íslenskra leikskólakennara (2000) en þar segir að skólanámskráin verði að byggja á upplýstu vali þeirra sem að henni koma. Það krefst þess að leikskólakennarar hafi hugfasta eigin reynslu, kenn- ingar og nýja þekkingu, þ.e. rannsóknir. Á grundvelli þessa fer fram hið upplýsta val um það sem á að vera í námskrá hvers leikskóla. Leikskólastjórinn – forysta til árangurs Mikilvægi stjórnandans og áhrif hans þegar kemur að þróun skólastarfs hefur víða komið fram. Bent er á (Félags íslenskra leikskólakennara, 2000) að við árangursríka leikskólaþróun er brýnt að leikskólastjóri leggi áherslu á umræður um innihald skólanámskrárinnar, sérstakar áherslur í leikskólastarfinu og starfsaðferðir. Marsh og Willis (1999) segja að eigi gerð skólanámskrár að verða árangursrík þurfi þátttaka skólastjóra og einurð að koma til en hann verði jafnframt að finna milliveg þess að stuðla að samvinnu við námskrárgerðina og þess að taka yfir og ráða ferlinu. Sam- kvæmt Rodd (1998) er eitt af hlutverkum leikskólastjóra að sýna fram á færni í að virkja hugmyndir og markmið. Framtíðarsýnin markar stefnu og styður vinnu starfs- I N G V E L D U R H R Ö N N B J Ö R N S D Ó T T I R 55
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.