Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Blaðsíða 55

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Blaðsíða 55
matinu fái foreldrar mun víðari mynd af þroska barnsins yfir ákveðið tímabil, byggða á stöðugum athugunum og áætlun skólanámskrár. Matið gefur einnig að hennar mati kennurum tækifæri til að miðla á trúverðugan hátt því sem þeir eru að gera til starfs- félaga, foreldra og annarra og ná með því víðtækari samvinnu. Í niðurstöðum rannsóknar Hildar Skarphéðinsdóttur (2002) kemur fram að starfs- mönnum, sem þátt tóku í rannsókninni, fannst jákvætt að allir starfsmenn hefðu tekið þátt í sjálfsmatinu og sögðu að hópastarfið hafi gefið þeim tækifæri til að tjá sig og láta í ljós skoðanir sínar. Og með þátttöku í matsverkefninu fengu starfsmenn nýja sýn á það hvernig þeir vinna og hvers vegna, og þátttakan fékk þá einnig til að velta fyrir sér hvers vegna þeir hafi unnið eins og þeir hafa gert hingað til. Menntun – undirbúningur námskrárgerðar Eins og fram kom í upphafi færðist menntun leikskólakennara af framhaldsskólastigi á háskólastig árið 1998. Með sameiningu Fósturskóla Íslands og Kennaraháskóla Íslands var náms- og kennsluskrá skólans endurskoðuð. Jóhanna Einarsdóttir (2000) segir að við endurskoðun námskrár leikskólaskorar hafi verið tekið mið af Aðal- námskránni sem er stefnumótandi leiðarvísir um uppeldisstörf í leikskólum. Hún segir að lögð sé áhersla á þverfaglegt nám þar sem fræði og starf samtvinnast og hug- myndafræði leikskólans endurspeglist í náminu. En til þess að námskrárgerð verði að veruleika þurfa þeir sem að henni koma að búa yfir mismunandi þekkingu og reynslu sem snýr að námsgreininni, nemendum, skólastarfi, kennurum og námskrárfræðum að mati Guðrúnar Geirsdóttur (1997). Auknar kröfur eru gerðar um sérfræðiþekkingu og kunnáttu kennara og aukna þátt- töku þeirra í skólaþróun og námskrárgerð. Hún segir jafnframt að virk þátttaka kennara í námskrárgerð sé heillavænleg og að mati margra nauðsynleg forsenda svo framarlega sem þróunarstarf og breytingar á skólastarfi byggi á eða séu studdar góðum rannsóknum. Svipaðar áherslur koma fram í Leikskólastefnu Félags íslenskra leikskólakennara (2000) en þar segir að skólanámskráin verði að byggja á upplýstu vali þeirra sem að henni koma. Það krefst þess að leikskólakennarar hafi hugfasta eigin reynslu, kenn- ingar og nýja þekkingu, þ.e. rannsóknir. Á grundvelli þessa fer fram hið upplýsta val um það sem á að vera í námskrá hvers leikskóla. Leikskólastjórinn – forysta til árangurs Mikilvægi stjórnandans og áhrif hans þegar kemur að þróun skólastarfs hefur víða komið fram. Bent er á (Félags íslenskra leikskólakennara, 2000) að við árangursríka leikskólaþróun er brýnt að leikskólastjóri leggi áherslu á umræður um innihald skólanámskrárinnar, sérstakar áherslur í leikskólastarfinu og starfsaðferðir. Marsh og Willis (1999) segja að eigi gerð skólanámskrár að verða árangursrík þurfi þátttaka skólastjóra og einurð að koma til en hann verði jafnframt að finna milliveg þess að stuðla að samvinnu við námskrárgerðina og þess að taka yfir og ráða ferlinu. Sam- kvæmt Rodd (1998) er eitt af hlutverkum leikskólastjóra að sýna fram á færni í að virkja hugmyndir og markmið. Framtíðarsýnin markar stefnu og styður vinnu starfs- I N G V E L D U R H R Ö N N B J Ö R N S D Ó T T I R 55
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.