Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 59

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 59
Þá er trúlegt að breytingar og þróun undanfarin ár í leikskólaumhverfinu ásamt nýjum hugtökum um starfshætti innan leikskólanna hafi komið fram sem óöryggi hjá starfsmönnum þegar kom að skólanámskrárgerðinni. Starfsmenn tala um ný nöfn á gömlum viðfangsefnum en skýrast koma þessi áhrif fram hjá leikskólastjóranum sem talar um að með nýjum hugtökum sé eins og ákveðin þekking sé tekin frá henni og tilkoma þeirra fái hana jafnvel til að efast um eigin þekkingu. Rodd (1998) segir að breytingar í stofnunum geti haft víðtæk áhrif á þá sem í þeim standa eða þær snerta. Það er ekki óalgengt að fólk bregðist við breytingum með kvíða, óöryggi og streitu, jafnvel þeir sem eru sáttir við þær. Niðurstöður sýna að í þessum leikskóla leggja starfsmenn þá merkingu í hugtakið að skólanámskrá sé allt það sem unnið er með börnunum í leikskólanum og birtist hún í öllu daglegu starfi að þeirra mati. Guðrún leikskólakennari sagði t.d: Það er í raun og veru bara sagt í henni hvað við erum að gera, ég get eiginlega ekki orðað það öðruvísi, vegna þess að allt sem stendur í námskránni er það sem við erum nákvæmlega að gera hér á daginn og heilu vikurnar, ekkert öðruvísi. En þrátt fyrir óöryggi í upphafi vinnunnar kemur fram jákvæð afstaða hjá starfs- mönnum til skólanámskrár og þýðingar hennar fyrir leikskólastarfið í heild. Þeir segja að námskráin samræmi starfið innan leikskólans, geri það sýnilegra og útskýri fyrir hvað leikskólinn stendur. Þeir telja að með tilkomu skólanámskrár séu þeir með- vitaðri um starf sitt og hún styrki þá í að vinna að stefnu leikskólans. Hún auðveld- ar þeim að rökstyðja starfið og gerir nýjum starfsmönnum auðveldara að hefja störf í leikskólanum. Ekki síst leggja þeir áherslu á þýðingu skólanámskrár þegar kemur að foreldrasamstarfi. Annars vegar er hún tæki til að upplýsa foreldra um starf leik- skólans og hins vegar hjálpartæki í foreldraviðtölum. Einnig er bent á þýðingu skóla- námskrár í tengslum við faglega umræðu um leikskóla almennt í þjóðfélaginu. Starfsmenn tala ekki um námskrána sem stjórntæki en leikskólastjóri lítur á handbók- ina sem stjórntæki, en hafa verður í huga að skólanámskráin er nýtilkomin. Sjá má að reynsla starfsmanna og viðhorf til skólanámskrár eru þau sömu og sett eru fram í Aðalnámskrá leikskóla (Menntamálaráðuneytið, 1999) um hlutverk skólanámskrár sem felst m.a. í því að gera starfið sýnilegra og markvissara, veita yfirsýn yfir for- sendur í rekstri leikskólans og uppeldisstarfi og auðvelda samstarf við foreldra. Hvaða leiðir fer starfsfólk til að sameinast um inntak skólanámskrár? Sú viðtekna hugmynd innan leikskólafræðanna að börnum sé hollast að læra af því að leika sér (Katz og Chard, 2000) og að leikskólafræði séu fremur þroskamiðuð en fagmiðuð (Menntamálaráðuneytið, 1999) er ríkjandi þegar starfsmenn skilgreina hugtakið skólanámskrá. Þeir líta svo á að skólanámskrá í leikskóla byggi á hefð- bundnum hugmyndum um uppeldis- og menntastarf í leikskólum og þeim starfs- háttum sem þar tíðkast. Við gerð námskrár leikskólans var byggt á þeim grunni og því efni sem var til í leikskólanum en ekki innleiddar nýjar hugmyndir. Ferill námskrárgerðarinnar fólst því í að skilgreina og flokka starfið í leikskólanum, I N G V E L D U R H R Ö N N B J Ö R N S D Ó T T I R 59
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.