Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 59

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 59
Þá er trúlegt að breytingar og þróun undanfarin ár í leikskólaumhverfinu ásamt nýjum hugtökum um starfshætti innan leikskólanna hafi komið fram sem óöryggi hjá starfsmönnum þegar kom að skólanámskrárgerðinni. Starfsmenn tala um ný nöfn á gömlum viðfangsefnum en skýrast koma þessi áhrif fram hjá leikskólastjóranum sem talar um að með nýjum hugtökum sé eins og ákveðin þekking sé tekin frá henni og tilkoma þeirra fái hana jafnvel til að efast um eigin þekkingu. Rodd (1998) segir að breytingar í stofnunum geti haft víðtæk áhrif á þá sem í þeim standa eða þær snerta. Það er ekki óalgengt að fólk bregðist við breytingum með kvíða, óöryggi og streitu, jafnvel þeir sem eru sáttir við þær. Niðurstöður sýna að í þessum leikskóla leggja starfsmenn þá merkingu í hugtakið að skólanámskrá sé allt það sem unnið er með börnunum í leikskólanum og birtist hún í öllu daglegu starfi að þeirra mati. Guðrún leikskólakennari sagði t.d: Það er í raun og veru bara sagt í henni hvað við erum að gera, ég get eiginlega ekki orðað það öðruvísi, vegna þess að allt sem stendur í námskránni er það sem við erum nákvæmlega að gera hér á daginn og heilu vikurnar, ekkert öðruvísi. En þrátt fyrir óöryggi í upphafi vinnunnar kemur fram jákvæð afstaða hjá starfs- mönnum til skólanámskrár og þýðingar hennar fyrir leikskólastarfið í heild. Þeir segja að námskráin samræmi starfið innan leikskólans, geri það sýnilegra og útskýri fyrir hvað leikskólinn stendur. Þeir telja að með tilkomu skólanámskrár séu þeir með- vitaðri um starf sitt og hún styrki þá í að vinna að stefnu leikskólans. Hún auðveld- ar þeim að rökstyðja starfið og gerir nýjum starfsmönnum auðveldara að hefja störf í leikskólanum. Ekki síst leggja þeir áherslu á þýðingu skólanámskrár þegar kemur að foreldrasamstarfi. Annars vegar er hún tæki til að upplýsa foreldra um starf leik- skólans og hins vegar hjálpartæki í foreldraviðtölum. Einnig er bent á þýðingu skóla- námskrár í tengslum við faglega umræðu um leikskóla almennt í þjóðfélaginu. Starfsmenn tala ekki um námskrána sem stjórntæki en leikskólastjóri lítur á handbók- ina sem stjórntæki, en hafa verður í huga að skólanámskráin er nýtilkomin. Sjá má að reynsla starfsmanna og viðhorf til skólanámskrár eru þau sömu og sett eru fram í Aðalnámskrá leikskóla (Menntamálaráðuneytið, 1999) um hlutverk skólanámskrár sem felst m.a. í því að gera starfið sýnilegra og markvissara, veita yfirsýn yfir for- sendur í rekstri leikskólans og uppeldisstarfi og auðvelda samstarf við foreldra. Hvaða leiðir fer starfsfólk til að sameinast um inntak skólanámskrár? Sú viðtekna hugmynd innan leikskólafræðanna að börnum sé hollast að læra af því að leika sér (Katz og Chard, 2000) og að leikskólafræði séu fremur þroskamiðuð en fagmiðuð (Menntamálaráðuneytið, 1999) er ríkjandi þegar starfsmenn skilgreina hugtakið skólanámskrá. Þeir líta svo á að skólanámskrá í leikskóla byggi á hefð- bundnum hugmyndum um uppeldis- og menntastarf í leikskólum og þeim starfs- háttum sem þar tíðkast. Við gerð námskrár leikskólans var byggt á þeim grunni og því efni sem var til í leikskólanum en ekki innleiddar nýjar hugmyndir. Ferill námskrárgerðarinnar fólst því í að skilgreina og flokka starfið í leikskólanum, I N G V E L D U R H R Ö N N B J Ö R N S D Ó T T I R 59
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.