Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 61

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 61
Námskráin er hluti af handbókinni og þegar hún er skoðuð þá er þró- unarverkefnið okkar hugmyndafræði og leiðarljós auk þeirra vinnu- bragða sem tíðkast í leikskólanum. Þróunarverkefnið var ef til vill nokkurs konar þögul þekking sem varð sýnilegri með tilkomu námskrárinnar. Rúnar Sigþórsson o.fl. (1999) segja m.a. að ein af meginforsendum þess að umbóta- viðleitni beri árangur sé að þróunarverkefni leiði til varanlegra breytinga á skóla- menningu og vinnubrögðum í skólum. Í niðurstöðum kemur fram að þroskakenningar voru ekki sérstaklega ræddar við gerð skólanámskrárinnar. Starfsmenn horfa til Johns Deweys við mótun á hug- myndafræði leikskólans en við gerð skólanámskrárinnar var ekki sérstaklega farið yfir hugmyndafræði hans eða hún spegluð í starfinu. Ákveðin mótsögn kemur fram þegar starfsmenn láta að því liggja að ekki séu allir starfsmenn jafnöruggir um hvað felist í hugmyndafræði hans eða hversu vel starfsmenn leikskólans þekki hana, en jafnframt virðast þeim starfshættir sem liggja að baki þróunarverkefninu ljósir og séu einmitt þeir sem starfsmenn tileinka sér þegar þeir byrja í leikskólanum. Þá vaknar sú spurning hvort starfsmenn leikskólans skorti þjálfun í að ræða um tengingu kenninga og hagnýtingar í starfi. Einn leikskólakennari bendir á að í námi hans hafi fræðilegi þátturinn verið það sem flestir voru hræddir við. Samkvæmt Spodek og Saracho (1994) þá liggja bæði þroska- og kennslufræðilegar kenningar að baki námskrá leikskóla og sé því þýðingarmikið fyrir kennara að þekkja þroskaferil barna. Sú þekking auki skilning þeirra á hvað börn eru fær um að læra, hvernig þau læra á hverju þroskastigi og hvernig kennarar geta metið það og unnið áfram með reynslu þeirra og þekkingu. Aðalnámskrá leikskóla var höfð að leiðarljósi við gerð skólanámskrárinnar eins og lög gera ráð fyrir. Athyglisvert er að fram kemur að við námskrárgerðina hafi Aðal- námskráin verið lesin með öðru hugarfari en áður að því leyti að starfið í leikskólan- um hafi nú verið speglað í innihaldi hennar. Hvernig verður skólanámskrá virk í leikskólastarfi? Þegar litið er á niðurstöður eru nokkrir meginþættir í starfi leikskólans sem líta má á sem gangverk námskrárinnar í daglegu starfi. Um er að ræða sátt starfsmanna og virðingu fyrir hugmyndafræði leikskólans, skráð vinnugögn og viðmið fyrir vinnu- brögð, þróun skólanámskrár og endurmats, markvissa aðlögun nýrra starfsmanna, skipulagða starfsþróun fyrir starfsmenn leikskólans og vettvang fyrir umræður og ákvarðanatöku. Skólanámskráin er rammi utan um starfið og er notuð við áætlanagerð í leikskól- anum. Sátt ríkir um hugmyndafræðina og starfsmenn leggja áherslu á að vera sjálf- um sér samkvæmir í vinnu og fylgja stefnu leikskólans. Ánægja er með þann sveigj- anleika sem námskráin gefur og svigrúmið sem starfsmenn fá til að vinna með eigin hugmyndir eins og fram kemur hjá Emmu deildarstjóra: I N G V E L D U R H R Ö N N B J Ö R N S D Ó T T I R 61
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.