Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 61

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 61
Námskráin er hluti af handbókinni og þegar hún er skoðuð þá er þró- unarverkefnið okkar hugmyndafræði og leiðarljós auk þeirra vinnu- bragða sem tíðkast í leikskólanum. Þróunarverkefnið var ef til vill nokkurs konar þögul þekking sem varð sýnilegri með tilkomu námskrárinnar. Rúnar Sigþórsson o.fl. (1999) segja m.a. að ein af meginforsendum þess að umbóta- viðleitni beri árangur sé að þróunarverkefni leiði til varanlegra breytinga á skóla- menningu og vinnubrögðum í skólum. Í niðurstöðum kemur fram að þroskakenningar voru ekki sérstaklega ræddar við gerð skólanámskrárinnar. Starfsmenn horfa til Johns Deweys við mótun á hug- myndafræði leikskólans en við gerð skólanámskrárinnar var ekki sérstaklega farið yfir hugmyndafræði hans eða hún spegluð í starfinu. Ákveðin mótsögn kemur fram þegar starfsmenn láta að því liggja að ekki séu allir starfsmenn jafnöruggir um hvað felist í hugmyndafræði hans eða hversu vel starfsmenn leikskólans þekki hana, en jafnframt virðast þeim starfshættir sem liggja að baki þróunarverkefninu ljósir og séu einmitt þeir sem starfsmenn tileinka sér þegar þeir byrja í leikskólanum. Þá vaknar sú spurning hvort starfsmenn leikskólans skorti þjálfun í að ræða um tengingu kenninga og hagnýtingar í starfi. Einn leikskólakennari bendir á að í námi hans hafi fræðilegi þátturinn verið það sem flestir voru hræddir við. Samkvæmt Spodek og Saracho (1994) þá liggja bæði þroska- og kennslufræðilegar kenningar að baki námskrá leikskóla og sé því þýðingarmikið fyrir kennara að þekkja þroskaferil barna. Sú þekking auki skilning þeirra á hvað börn eru fær um að læra, hvernig þau læra á hverju þroskastigi og hvernig kennarar geta metið það og unnið áfram með reynslu þeirra og þekkingu. Aðalnámskrá leikskóla var höfð að leiðarljósi við gerð skólanámskrárinnar eins og lög gera ráð fyrir. Athyglisvert er að fram kemur að við námskrárgerðina hafi Aðal- námskráin verið lesin með öðru hugarfari en áður að því leyti að starfið í leikskólan- um hafi nú verið speglað í innihaldi hennar. Hvernig verður skólanámskrá virk í leikskólastarfi? Þegar litið er á niðurstöður eru nokkrir meginþættir í starfi leikskólans sem líta má á sem gangverk námskrárinnar í daglegu starfi. Um er að ræða sátt starfsmanna og virðingu fyrir hugmyndafræði leikskólans, skráð vinnugögn og viðmið fyrir vinnu- brögð, þróun skólanámskrár og endurmats, markvissa aðlögun nýrra starfsmanna, skipulagða starfsþróun fyrir starfsmenn leikskólans og vettvang fyrir umræður og ákvarðanatöku. Skólanámskráin er rammi utan um starfið og er notuð við áætlanagerð í leikskól- anum. Sátt ríkir um hugmyndafræðina og starfsmenn leggja áherslu á að vera sjálf- um sér samkvæmir í vinnu og fylgja stefnu leikskólans. Ánægja er með þann sveigj- anleika sem námskráin gefur og svigrúmið sem starfsmenn fá til að vinna með eigin hugmyndir eins og fram kemur hjá Emmu deildarstjóra: I N G V E L D U R H R Ö N N B J Ö R N S D Ó T T I R 61
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.