Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 77

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 77
Í aðalnámskránni er tekin nokkuð skýr afstaða hvað varðar mikilvægi þess að mis- muna ekki hópum við gerð og val námsgagna. Þar segir: „Við gerð námsgagna og val á þeim skal gæta þess að mismuna ekki einstaklingum eða hópum vegna kynferðis, búsetu, uppruna, litarháttar, fötlunar, trúarbragða eða félagslegrar stöðu“ (Mennta- málaráðuneytið, 1999a, bls. 34). Í ljósi þessarar efnisgreinar finnst mér mikilvægt að undirstrika hversu mikil ábyrgð er í raun lögð á kennarann að finna námsefni sem uppfyllir þessi skilyrði ásamt því að taka tillit til námsþátta. Ef við höfum í huga örar breytingar á íslensku samfélagi og breyttar hugmyndir síðustu áratugi hvað varðar fjölbreytileika, þá er líklegt að mikil vinna hvíli á kennara við að auka við þær upp- lýsingar sem kennslubækurnar skortir. Það hlýtur því að vera mikilvægt að kennar- ar hafi rúman undirbúningstíma fyrir kennslu sem og að endurmenntun sé gerð ákjósanleg og auðveld. Börkur Vígþórsson (2003) bendir á í þessu samhengi að náms- efni geti bæði stutt við ákvæði aðalnámskrárinnar og unnið gegn þeim, því hætta hlýtur að vera á að námsefni sem er mun eldra en aðalnámskráin sé í ákveðnu ósam- ræmi við ákvæði hennar. Hér má einnig benda á að aðalnámskráin sjálf felur augljós- lega í sér ákveðin viðhorf og mótast af félagslegu samhengi rétt eins og námsbækur. Guðný Guðbjörnsdóttir (2003) hefur til dæmis skoðað kynjaða þætti aðalnámskrár og hvernig tekið er á málefnum eins og jafnrétti kynjanna. Aðalnámskráin felur einnig í sér ákveðin viðhorf til trúarbragða eins og sjá má á inngangsorðum Björns Bjarna- sonar þáverandi menntamálaráðherra, þegar hann segir að við framkvæmd skóla- stefnunnar beri að: „halda í heiðri gildin sem hafa reynst okkur Íslendingum best. Skólarnir hafa vaxið úr jarðvegi kristninnar og þær rætur mega aldrei slitna“ (Menntamálaráðuneytið, 1999a, bls. 6). Hanna Ragnarsdóttir (2002) spyr í erindi sínu á málþingi sem haldið var af kærleiksþjónustusviði biskupsstofu og presti innflytj- enda hvort ásættanlegt sé í fjölmenningarlegu samfélagi að skólarnir taki einungis mið af trúarbrögðum og menningu meirihlutans? Í Aðalnámskránni frá 1999 segir að í grunnskólum beri að efla menningarvitund Íslendinga og einnig virðingu fyrir menningu annarra þjóða (Menntamálaráðuneyt- ið, 1999a, bls. 15). Það er hins vegar ekki útskýrt hvernig efla eigi slíka virðingu né heldur hvað felist í íslenskri menningu. Eins og margir þekkja hafa lengi vel verið töluverð átök um aðalnámskrána í Bandaríkjunum og að hve miklu leyti hún eigi að endurspegla menningararf Bandaríkjamanna af ólíkum uppruna (sjá til dæmis Ver- haren 2000; Longwell-Grice og Letts 2001). Þrátt fyrir að íslenskt samfélag sé ólíkt bandarísku samfélagi – meðal annars að því leyti að í Bandaríkjunum er menning einstaklinga af evrópskum uppruna innflytjendamenning rétt eins og fólks, af til dæmis afrískum uppruna – þá hljótum við engu að síður að spyrja með breyttu landslagi á Íslandi, hvað sé íslensk menning og af hverjum hún eigi að vera skil- greind. FRAMKVÆMD VERKEFNIS Nú mun ég snúa mér að umfjöllun um rannsóknina Ímyndir Afríku á Íslandi og fram- kvæmd hennar. Skoðaðar voru námsbækur á grunnskólastigi í landafræði, samfé- K R I S T Í N L O F T S D Ó T T I R 77
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.