Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 86

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 86
Eldri námsbækur eru augljóslega kynjaðar að því leyti að þær eru skrifaðar af körl- um, og er bók Þóru Friðriksson sem ég minntist á í byrjun merkileg því hún er elsta kennslubókin sem ég hef fundið sem er skrifuð af konu. Við talningu á kynferði höf- unda bókanna – bæði nýrri og eldri bóka – kom í ljós að karlmenn eru almennt mjög stór hluti höfunda bóka fyrir grunnskóla, enda voru karlmenn lengi vel stærsti hluti grunnskólakennara. Af þeim 87 bókum sem settar voru inn í SPSS (þ.e. þær bækur sem í var að finna umfjöllun um framandleika) voru 69 sagðar skráðar af einum höf- undi, þar af voru 62 karlhöfundar og 7 kvenhöfundar. 18 bækur voru skrifaðar af fleiri en einum höfundi, 28 körlum og 11 konum. Í nokkrum bókanna komu nöfn allra höfunda ekki fram og erfitt var að sjá af nöfnum fjögurra meðhöfunda hvert kyn þeirra var. Þetta gefur þó til kynna að í gegnum tíðina hafi karlar að stórum hluta skilgreint og túlkað það sem er mikilvægt að grunnskólabörn læri. AÐ LOKUM Margir þætti komu mér á óvart við framkvæmd rannsóknarinnar. Í fyrsta lagi má nefna hversu erfitt var að nálgast ýmsar grunnupplýsingar, eins og um fjölda og notkun útgefinna námsbóka á ákveðnum tímabilum. Einnig að hve litlu leyti hinir ýmsu þættir námsbóka hafa verið rannsakaðir hér á landi sem og notkun þeirra. Samhliða hafa komið mér ánægjulega á óvart gagnrýnin viðhorf og áhugi kennara sem og annarra sem starfa að fræðslumálum á rannsókninni og áhersla þeirra á nauð- syn þess að skoða efni námsbóka á gagnrýninn hátt. Ég tel að mikil þörf sé fyrir rann- sókn á samtíma- og sögulegri notkun námsefnis, sem snýr að kortlagningu þess námsefnis sem gefið hefur verið út, eðli þess og afmörkun. Rannsókn Ingvars Sigur- geirssonar (1994) á námsefni 10–12 ára barna er augljóslega mikilvægur þáttur í því að skilja hvaða námsefni er notað fyrir þennan aldurshóp og hvernig það er valið. Frekari rannsóknir á samtíma- og sögulegri notkun námsefnis gætu virkað örvandi fyrir frekari rannsóknir á námsbókum, sem og skapað sterkari fræðilegran grunn til að byggja slíkar rannsóknir á. Hvað varðar niðurstöður mínar hér þá virðist fyrsta greining gagna með SPSS sýna að námsbækur endurspegla vel hugmyndir samfé- lagsins í heild um ákveðna þætti í tengslum við umfjöllun um Afríku. Lögð er áhersla á álfuna sem rými fólks af öðrum „kynþáttum“ og lífshátta sem Vesturlandabúar draga gjarnan upp sem andstæður nútímans. Lítil áhersla er lögð á sögu álfunnar sem eykur enn frekar á samsömun hennar við óbreytt, hefðbundið líf. Eins og ég minntist á í byrjun má líta á þessa áhersluþætti sem mikilvægar stoðir félagslegs minnis sem hefur í töluverðan tíma verið tengt við Afríku. Hins vegar má einnig undirstrika að þær niðurstöður rannsóknarinnar sem kynntar hafa verið hér, gefa fyrst og fremst vísbendingar um þætti sem áhugavert er að skoða betur því einar og sér geta slíkar tíðniupplýsingar verið misvísandi. Hafa ber í huga að á síðustu áratugum hefur fjölbreytni aukist mjög í íslensku sam- félagi hvað varðar íbúa þess. Í desember 2002 var talið að 3,5% þjóðarinnar væru með erlent ríkisfang en þá eru ótaldir Íslendingar af erlendum uppruna með íslenskt ríkis- fang, svo sem önnur kynslóð innflytjenda og ættleidd börn (Hagstofa Íslands, 2004a). M E N N T A Ð A R O G V I L L T A R Þ J Ó Ð I R : 86
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.