Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 104

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 104
INNGANGUR Verkefnið Grunnskólar í ólíkum byggðarlögum (GÓB), hefur verið í mótun undan- farin ár. Megintilgangur með GÓB-verkefninu er að afla upplýsinga um starfsemi grunnskóla með áherslu á að skoða og greina stöðu skólans og starfsárangur með hliðsjón af aðstæðum hans. Einkum er horft til efnahagslegra skilyrða og félagslegra áhrifaafla í nærsamfélagi skólans eða á því atvinnusvæði þar sem hann starfar. Ætl- unin var að til yrði gagnagrunnur um starfsskilyrði og félagslegar aðstæður í við- komandi grunnskóla og byggðarlagi, eins konar landslýsing skólastarfs í grunnskól- um við aldamót. Alls hefur aðferðin verið reynd þrisvar sinnum, tvisvar í grunnskól- um á höfuðborgarsvæðinu og Suðvesturlandi og síðast haustið 2003 á Norðurlandi. Í hverri umferð var verkið reynt í þremur skólum; einum í þéttbýli, einum í sjávar- þorpi og einum í sveit. Vinnan undanfarin ár hefur að langmestu leyti beinst að því að þróa aðferðir og móta vinnugögn sem best þykja henta þessum tilgangi. Hér verð- ur greint frá markmiðum, rannsóknaraðferð, vinnu á vettvangi og með völdum dæmum úr þriðju umferð kynntar nokkrar niðurstöður sem fyrir liggja. Eftirfarandi þrjár meginspurningar liggja til grundvallar GÓB-verkefninu: 1. Í hverju eru fólgnar helstu fyrirætlanir eða væntingar foreldra, kennara, nem- enda og skólayfirvalda um „góðan grunnskóla“? 2. Hvernig samrýmast miklar námskröfur og góður árangur kröfum um að kennarar sinni jafnframt uppeldishlutverkinu, þ.e. geri nemendum kleift að þroskast, persónulega og félagslega? 3. Hvaða áhrif hafa efnahagsleg skilyrði grunnskóla og félagsleg staða þeirra í byggðarlaginu á námsárangur nemenda og gæði skólastarfs? Verkefnið skiptist í fjóra þætti en hingað til hefur aðeins verið unnið með þrjá þeirra á vettvangi, þ.e. byrjunarviðtal; viðhorfakönnun lögð fyrir foreldra, starfsfólk grunn- skólans og nemendur og lokaviðtal sem tekið er við 2–3 fulltrúa úr öllum hópum starfenda grunnskólans. Hugtakið „starfendur grunnskólans“ er notað um sex hópa; nemendur, foreldra, kennara, annað starfsfólk en kennara, skólastjórnendur og loks yfirstjórn viðkomandi skóla (sveitarstjórn, skólanefnd, o.fl.). Til viðbótar því sem nefnt er að framan voru eftirtalin áhersluatriði tilgreind í upp- hafi GÓB-verkefnisins: • Skoða viðhorf fólks til skólamenntunar á Íslandi. • Athuga framtíðarsýn hagsmunaaðila um betri skóla. • Kanna skilyrði þess að umbætur á skólastarfi heppnist. Mörg skilyrði þurfa að vera fyrir hendi til að áætlanir um umbætur í kennslu og námi skili árangri. Tilskilin starfsmenntun kennara, vönduð kennslugögn, rýmilegt hús- næði og góð vinnuaðstaða hljóta vissulega að auka líkur á góðum árangri í námi en þessi jákvæðu skilyrði eru þó engin trygging fyrir fyllsta árangri eða hámarksgæðum skólastarfs. Til að svo megi verða voru sérstaklega tilgreind þrjú atriði sem væru mikilvæg: G R U N N S K Ó L A R Í Ó L Í K U M B Y G G Ð A R L Ö G U M 104
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.