Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 104

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 104
INNGANGUR Verkefnið Grunnskólar í ólíkum byggðarlögum (GÓB), hefur verið í mótun undan- farin ár. Megintilgangur með GÓB-verkefninu er að afla upplýsinga um starfsemi grunnskóla með áherslu á að skoða og greina stöðu skólans og starfsárangur með hliðsjón af aðstæðum hans. Einkum er horft til efnahagslegra skilyrða og félagslegra áhrifaafla í nærsamfélagi skólans eða á því atvinnusvæði þar sem hann starfar. Ætl- unin var að til yrði gagnagrunnur um starfsskilyrði og félagslegar aðstæður í við- komandi grunnskóla og byggðarlagi, eins konar landslýsing skólastarfs í grunnskól- um við aldamót. Alls hefur aðferðin verið reynd þrisvar sinnum, tvisvar í grunnskól- um á höfuðborgarsvæðinu og Suðvesturlandi og síðast haustið 2003 á Norðurlandi. Í hverri umferð var verkið reynt í þremur skólum; einum í þéttbýli, einum í sjávar- þorpi og einum í sveit. Vinnan undanfarin ár hefur að langmestu leyti beinst að því að þróa aðferðir og móta vinnugögn sem best þykja henta þessum tilgangi. Hér verð- ur greint frá markmiðum, rannsóknaraðferð, vinnu á vettvangi og með völdum dæmum úr þriðju umferð kynntar nokkrar niðurstöður sem fyrir liggja. Eftirfarandi þrjár meginspurningar liggja til grundvallar GÓB-verkefninu: 1. Í hverju eru fólgnar helstu fyrirætlanir eða væntingar foreldra, kennara, nem- enda og skólayfirvalda um „góðan grunnskóla“? 2. Hvernig samrýmast miklar námskröfur og góður árangur kröfum um að kennarar sinni jafnframt uppeldishlutverkinu, þ.e. geri nemendum kleift að þroskast, persónulega og félagslega? 3. Hvaða áhrif hafa efnahagsleg skilyrði grunnskóla og félagsleg staða þeirra í byggðarlaginu á námsárangur nemenda og gæði skólastarfs? Verkefnið skiptist í fjóra þætti en hingað til hefur aðeins verið unnið með þrjá þeirra á vettvangi, þ.e. byrjunarviðtal; viðhorfakönnun lögð fyrir foreldra, starfsfólk grunn- skólans og nemendur og lokaviðtal sem tekið er við 2–3 fulltrúa úr öllum hópum starfenda grunnskólans. Hugtakið „starfendur grunnskólans“ er notað um sex hópa; nemendur, foreldra, kennara, annað starfsfólk en kennara, skólastjórnendur og loks yfirstjórn viðkomandi skóla (sveitarstjórn, skólanefnd, o.fl.). Til viðbótar því sem nefnt er að framan voru eftirtalin áhersluatriði tilgreind í upp- hafi GÓB-verkefnisins: • Skoða viðhorf fólks til skólamenntunar á Íslandi. • Athuga framtíðarsýn hagsmunaaðila um betri skóla. • Kanna skilyrði þess að umbætur á skólastarfi heppnist. Mörg skilyrði þurfa að vera fyrir hendi til að áætlanir um umbætur í kennslu og námi skili árangri. Tilskilin starfsmenntun kennara, vönduð kennslugögn, rýmilegt hús- næði og góð vinnuaðstaða hljóta vissulega að auka líkur á góðum árangri í námi en þessi jákvæðu skilyrði eru þó engin trygging fyrir fyllsta árangri eða hámarksgæðum skólastarfs. Til að svo megi verða voru sérstaklega tilgreind þrjú atriði sem væru mikilvæg: G R U N N S K Ó L A R Í Ó L Í K U M B Y G G Ð A R L Ö G U M 104
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.