Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 104

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 104
INNGANGUR Verkefnið Grunnskólar í ólíkum byggðarlögum (GÓB), hefur verið í mótun undan- farin ár. Megintilgangur með GÓB-verkefninu er að afla upplýsinga um starfsemi grunnskóla með áherslu á að skoða og greina stöðu skólans og starfsárangur með hliðsjón af aðstæðum hans. Einkum er horft til efnahagslegra skilyrða og félagslegra áhrifaafla í nærsamfélagi skólans eða á því atvinnusvæði þar sem hann starfar. Ætl- unin var að til yrði gagnagrunnur um starfsskilyrði og félagslegar aðstæður í við- komandi grunnskóla og byggðarlagi, eins konar landslýsing skólastarfs í grunnskól- um við aldamót. Alls hefur aðferðin verið reynd þrisvar sinnum, tvisvar í grunnskól- um á höfuðborgarsvæðinu og Suðvesturlandi og síðast haustið 2003 á Norðurlandi. Í hverri umferð var verkið reynt í þremur skólum; einum í þéttbýli, einum í sjávar- þorpi og einum í sveit. Vinnan undanfarin ár hefur að langmestu leyti beinst að því að þróa aðferðir og móta vinnugögn sem best þykja henta þessum tilgangi. Hér verð- ur greint frá markmiðum, rannsóknaraðferð, vinnu á vettvangi og með völdum dæmum úr þriðju umferð kynntar nokkrar niðurstöður sem fyrir liggja. Eftirfarandi þrjár meginspurningar liggja til grundvallar GÓB-verkefninu: 1. Í hverju eru fólgnar helstu fyrirætlanir eða væntingar foreldra, kennara, nem- enda og skólayfirvalda um „góðan grunnskóla“? 2. Hvernig samrýmast miklar námskröfur og góður árangur kröfum um að kennarar sinni jafnframt uppeldishlutverkinu, þ.e. geri nemendum kleift að þroskast, persónulega og félagslega? 3. Hvaða áhrif hafa efnahagsleg skilyrði grunnskóla og félagsleg staða þeirra í byggðarlaginu á námsárangur nemenda og gæði skólastarfs? Verkefnið skiptist í fjóra þætti en hingað til hefur aðeins verið unnið með þrjá þeirra á vettvangi, þ.e. byrjunarviðtal; viðhorfakönnun lögð fyrir foreldra, starfsfólk grunn- skólans og nemendur og lokaviðtal sem tekið er við 2–3 fulltrúa úr öllum hópum starfenda grunnskólans. Hugtakið „starfendur grunnskólans“ er notað um sex hópa; nemendur, foreldra, kennara, annað starfsfólk en kennara, skólastjórnendur og loks yfirstjórn viðkomandi skóla (sveitarstjórn, skólanefnd, o.fl.). Til viðbótar því sem nefnt er að framan voru eftirtalin áhersluatriði tilgreind í upp- hafi GÓB-verkefnisins: • Skoða viðhorf fólks til skólamenntunar á Íslandi. • Athuga framtíðarsýn hagsmunaaðila um betri skóla. • Kanna skilyrði þess að umbætur á skólastarfi heppnist. Mörg skilyrði þurfa að vera fyrir hendi til að áætlanir um umbætur í kennslu og námi skili árangri. Tilskilin starfsmenntun kennara, vönduð kennslugögn, rýmilegt hús- næði og góð vinnuaðstaða hljóta vissulega að auka líkur á góðum árangri í námi en þessi jákvæðu skilyrði eru þó engin trygging fyrir fyllsta árangri eða hámarksgæðum skólastarfs. Til að svo megi verða voru sérstaklega tilgreind þrjú atriði sem væru mikilvæg: G R U N N S K Ó L A R Í Ó L Í K U M B Y G G Ð A R L Ö G U M 104
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.