Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 107

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 107
4. Lokaviðtal þar sem rætt er við fulltrúa starfendahópa úr grunnskólanum. Verður nú greint stuttlega frá hverjum þessara þátta, hvernig vinnugögn eru notuð við öflun upplýsinga og hvernig verki var hagað á vettvangi. Byrjunarviðtal. Tilgangurinn með því var að kynnast aðstæðum í skólanum en þessum þætti var sleppt þegar aðferðin var reynd í þriðja sinn haustið 2003. Viðhorfakönnun (spurningalistar). Markmið þessa þáttar var að kanna félagslega stöðu grunnskóla í eigin samfélagi eins og áður hefur verið vikið að. Áhersla var lögð á að kanna viðhorf fólks til síns grunnskóla og til skólamenntunar yfirleitt, bæði þeirra sem starfa innan skólans og þeirra sem njóta þjónustu hans. Einnig var leitast við að kanna viðhorf til nokkurra mikilvægra þátta í skipulagi og starfsháttum grunnskóla, einkum afstöðu fólks til skólagöngu, náms og menntunar almennt. Þá var athugað hvort afstaðan sé áberandi ólík milli byggðarlaga eftir því hvernig atvinnulífi þeirra og efnahag íbúanna er háttað. Í fyrstu umferð veturinn 1997–1998 voru spurningalistar lagðir fyrir foreldra, starfsfólk grunnskóla og nemendur í þremur grunnskólum. Úrvinnsla úr þeirri könnun benti til að flestar spurningar væru nothæfar og þær veittu áhugaverðar upplýsingar um viðhorf þátttakenda til grunnskóla og starfshátta þar. Í kjölfarið voru spurningar endurskoðaðar, sumum breytt en aðrar felldar út og lagðar fyrir þannig breyttar í annarri umferð og enn var sami háttur hafður á í þriðju umferð árið 2003. Niðurstöður úr viðhorfakönnun mynda bakgrunn að temum (umræðuefnum) lokaviðtalsins en í því er leitað eftir viðbrögðum viðmælenda og skýringum þeirra á þessum niðurstöðum. Könnun starfsskilyrða. Hér var ætlunin að safna gögnum sem varpað gætu ljósi á starfshætti grunnskólanna, vinnuskilyrði í skólunum og félagslegar/efnahagslegar aðstæður sem starfendur búa við innan skóla og utan. Um er að ræða sjö þætti sem unnt er að greina nánar í undirflokka. Þættirnir eru þessir: 1. Brot úr sögu skólans. 2. Húsnæði skólans og búnaður. 3. Starfsreynsla og menntun starfsfólks. 4. Félagslegur bakgrunnur nemenda. 5. Skólanámskrá/stefnumörkun skólans. 6. Samskipti/boðskipti (síðar oftast nefnt starfsandi/ skólabragur). 7. Fjárveitingar til skólans. Undirbúningur að söfnun þessara gagna um starfsskilyrði skóla og félagslegar að- stæður starfenda reyndist torsótt verk. Erfitt reyndist að skrá upplýsingar þannig að nothæft teldist til áframhaldandi úrvinnslu, hvort heldur væri tölulega eða með lýsandi hætti. Þessi hluti verksins náði því ekki fram að ganga, nema þættir nr. 3, starfsreynsla og menntun starfsfólks, og nr. 4, félagslegur bakgrunnur nemenda. Á forsíðum spurningalistanna var spurt um þessa þætti en úr þeim gögnum hefur ekki verið unnið. Lokaviðtal. Viðtalið er þungamiðja þeirrar aðferðar sem hér er beitt til að skoða starfsemi grunnskóla. Undirstaða þess eru þær upplýsingar sem aflað hefur verið í J Ó N A S P Á L S S O N , A M A L Í A B J Ö R N S D Ó T T I R O G Ó L A F U R H . J Ó H A N N S S O N 107
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.