Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 107

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 107
4. Lokaviðtal þar sem rætt er við fulltrúa starfendahópa úr grunnskólanum. Verður nú greint stuttlega frá hverjum þessara þátta, hvernig vinnugögn eru notuð við öflun upplýsinga og hvernig verki var hagað á vettvangi. Byrjunarviðtal. Tilgangurinn með því var að kynnast aðstæðum í skólanum en þessum þætti var sleppt þegar aðferðin var reynd í þriðja sinn haustið 2003. Viðhorfakönnun (spurningalistar). Markmið þessa þáttar var að kanna félagslega stöðu grunnskóla í eigin samfélagi eins og áður hefur verið vikið að. Áhersla var lögð á að kanna viðhorf fólks til síns grunnskóla og til skólamenntunar yfirleitt, bæði þeirra sem starfa innan skólans og þeirra sem njóta þjónustu hans. Einnig var leitast við að kanna viðhorf til nokkurra mikilvægra þátta í skipulagi og starfsháttum grunnskóla, einkum afstöðu fólks til skólagöngu, náms og menntunar almennt. Þá var athugað hvort afstaðan sé áberandi ólík milli byggðarlaga eftir því hvernig atvinnulífi þeirra og efnahag íbúanna er háttað. Í fyrstu umferð veturinn 1997–1998 voru spurningalistar lagðir fyrir foreldra, starfsfólk grunnskóla og nemendur í þremur grunnskólum. Úrvinnsla úr þeirri könnun benti til að flestar spurningar væru nothæfar og þær veittu áhugaverðar upplýsingar um viðhorf þátttakenda til grunnskóla og starfshátta þar. Í kjölfarið voru spurningar endurskoðaðar, sumum breytt en aðrar felldar út og lagðar fyrir þannig breyttar í annarri umferð og enn var sami háttur hafður á í þriðju umferð árið 2003. Niðurstöður úr viðhorfakönnun mynda bakgrunn að temum (umræðuefnum) lokaviðtalsins en í því er leitað eftir viðbrögðum viðmælenda og skýringum þeirra á þessum niðurstöðum. Könnun starfsskilyrða. Hér var ætlunin að safna gögnum sem varpað gætu ljósi á starfshætti grunnskólanna, vinnuskilyrði í skólunum og félagslegar/efnahagslegar aðstæður sem starfendur búa við innan skóla og utan. Um er að ræða sjö þætti sem unnt er að greina nánar í undirflokka. Þættirnir eru þessir: 1. Brot úr sögu skólans. 2. Húsnæði skólans og búnaður. 3. Starfsreynsla og menntun starfsfólks. 4. Félagslegur bakgrunnur nemenda. 5. Skólanámskrá/stefnumörkun skólans. 6. Samskipti/boðskipti (síðar oftast nefnt starfsandi/ skólabragur). 7. Fjárveitingar til skólans. Undirbúningur að söfnun þessara gagna um starfsskilyrði skóla og félagslegar að- stæður starfenda reyndist torsótt verk. Erfitt reyndist að skrá upplýsingar þannig að nothæft teldist til áframhaldandi úrvinnslu, hvort heldur væri tölulega eða með lýsandi hætti. Þessi hluti verksins náði því ekki fram að ganga, nema þættir nr. 3, starfsreynsla og menntun starfsfólks, og nr. 4, félagslegur bakgrunnur nemenda. Á forsíðum spurningalistanna var spurt um þessa þætti en úr þeim gögnum hefur ekki verið unnið. Lokaviðtal. Viðtalið er þungamiðja þeirrar aðferðar sem hér er beitt til að skoða starfsemi grunnskóla. Undirstaða þess eru þær upplýsingar sem aflað hefur verið í J Ó N A S P Á L S S O N , A M A L Í A B J Ö R N S D Ó T T I R O G Ó L A F U R H . J Ó H A N N S S O N 107
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.