Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 109

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 109
Þótt góðir kennarar komist ekki hátt á lista yfir líklegar ástæður fyrir góðum árangri þá trónir leiðinleg kennsla á toppnum þegar nemendur áttu að merkja við tvær ástæður fyrir lélegum árangri í námi en 41% völdu þann kost. Færri töldu að erfiðar aðstæður hindri námsárangur eða 16%. Aðeins 13% töldu að ónógir náms- hæfileikar gætu verið ástæðan. Um 10% völdu þann svarmöguleika að kennslan væri léleg en 6% eða færri völdu kostina framsetning og niðurskipan námefnis léleg, for- eldrar veiti ónóga aðstoð, foreldrar hafi lítinn áhuga á góðum námsárangri eða ein- hverjar aðrar ástæður, ekki tilgreindar. Svör foreldra og starfsfólks í lokaviðtali Í viðtölum setja foreldrar í öllum skólunum hæfni kennara í fyrsta sæti sem ástæðu fyrir góðum árangri einstakra nemenda. Í þéttbýlisskólanum eru félagsleg skilyrði á heimilunum sett í annað sæti. Foreldrar leggja áherslu á vellíðan barnsins sem veiga- mikinn þátt í námsárangri. Kennarar í þéttbýlisskólanum álíta að námshæfileikar og greind hvers og eins nem- anda ráði mestu um gengi hans og þar á eftir komi félagslegir þættir eins og metnað- ur og áhugi foreldra. Kennarar í sjávarþorpinu lögðu ríka áherslu á félagslega og upp- eldislega þætti heima fyrir og síðan hæfileika til náms, sem reyndar væru líka félags- lega mótaðir, og í sveitaskólanum eru kennarar sammála um að hæfileikar nemenda ráði mestu. Aðrir starfsmenn en kennarar í þéttbýlisskólanum segja að kennslan og kennarinn, og svo afstaða heimilanna og stuðningur, ráði mestu um árangur. Í skólanum í sjávar- þorpi eru þessir starfsmenn hallir undir þá skoðun að hæfileikar nemenda sé helsta skýringin á mismunandi árangri þeirra. Í sveitaskólanum telja aðrir starfsmenn en kennarar að félagslegar aðstæður heima og metnaður foreldra ráði mestu um góðan árangur. Stjórnendur í þéttbýlisskólanum telja að námshæfileikar hvers og eins ráði mestu um gengi nemenda og þar á eftir komi hæfni kennarans og gæði kennslu. Í skólanum í sjávarþorpi lögðu stjórnendur áherslu á samvirkni margra áhrifaþátta og töldu erfitt að forgangsraða þeim. Í sveitaskólanum álitu stjórnendur að gæði kennslunnar og hæfni kennarans væri meginskýring í þessum efnum. Að þeirra mati er mest um vert að virkja áhuga nemendanna. Yfirstjórn þéttbýlisskólans leggur mikla áherslu á skólabraginn og boðskiptin og þar skipti leiðtogahlutverk skólastjórans miklu máli. Í skólanum í sjávarþorpi leggur full- trúi yfirstjórnar skólans áherslu á að hæfni kennarans og kunnátta ráði mestu. Í sveitaskólanum eru viðmælendur sama sinnis og leggja áherslu á að gæði kennslunnar og hæfni kennarans séu einn allra mikilvægasti þátturinn í skólastarfi. Svör foreldra og starfsfólks í spurningakönnun Í spurningalista til starfsfólks skólans (ekki er greint milli kennara og annars starfs- fólks) og foreldra, voru þátttakendur beðnir að velja mikilvægustu og næst mikil- vægustu skýringuna á lélegum námsárangri nemenda (sjá töflu 1). Litlir námshæfi- leikar voru talin líklegasta skýringin hjá fjórðungi svarenda í hópi starfsfólks en síðan J Ó N A S P Á L S S O N , A M A L Í A B J Ö R N S D Ó T T I R O G Ó L A F U R H . J Ó H A N N S S O N 109
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.