Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 109

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 109
Þótt góðir kennarar komist ekki hátt á lista yfir líklegar ástæður fyrir góðum árangri þá trónir leiðinleg kennsla á toppnum þegar nemendur áttu að merkja við tvær ástæður fyrir lélegum árangri í námi en 41% völdu þann kost. Færri töldu að erfiðar aðstæður hindri námsárangur eða 16%. Aðeins 13% töldu að ónógir náms- hæfileikar gætu verið ástæðan. Um 10% völdu þann svarmöguleika að kennslan væri léleg en 6% eða færri völdu kostina framsetning og niðurskipan námefnis léleg, for- eldrar veiti ónóga aðstoð, foreldrar hafi lítinn áhuga á góðum námsárangri eða ein- hverjar aðrar ástæður, ekki tilgreindar. Svör foreldra og starfsfólks í lokaviðtali Í viðtölum setja foreldrar í öllum skólunum hæfni kennara í fyrsta sæti sem ástæðu fyrir góðum árangri einstakra nemenda. Í þéttbýlisskólanum eru félagsleg skilyrði á heimilunum sett í annað sæti. Foreldrar leggja áherslu á vellíðan barnsins sem veiga- mikinn þátt í námsárangri. Kennarar í þéttbýlisskólanum álíta að námshæfileikar og greind hvers og eins nem- anda ráði mestu um gengi hans og þar á eftir komi félagslegir þættir eins og metnað- ur og áhugi foreldra. Kennarar í sjávarþorpinu lögðu ríka áherslu á félagslega og upp- eldislega þætti heima fyrir og síðan hæfileika til náms, sem reyndar væru líka félags- lega mótaðir, og í sveitaskólanum eru kennarar sammála um að hæfileikar nemenda ráði mestu. Aðrir starfsmenn en kennarar í þéttbýlisskólanum segja að kennslan og kennarinn, og svo afstaða heimilanna og stuðningur, ráði mestu um árangur. Í skólanum í sjávar- þorpi eru þessir starfsmenn hallir undir þá skoðun að hæfileikar nemenda sé helsta skýringin á mismunandi árangri þeirra. Í sveitaskólanum telja aðrir starfsmenn en kennarar að félagslegar aðstæður heima og metnaður foreldra ráði mestu um góðan árangur. Stjórnendur í þéttbýlisskólanum telja að námshæfileikar hvers og eins ráði mestu um gengi nemenda og þar á eftir komi hæfni kennarans og gæði kennslu. Í skólanum í sjávarþorpi lögðu stjórnendur áherslu á samvirkni margra áhrifaþátta og töldu erfitt að forgangsraða þeim. Í sveitaskólanum álitu stjórnendur að gæði kennslunnar og hæfni kennarans væri meginskýring í þessum efnum. Að þeirra mati er mest um vert að virkja áhuga nemendanna. Yfirstjórn þéttbýlisskólans leggur mikla áherslu á skólabraginn og boðskiptin og þar skipti leiðtogahlutverk skólastjórans miklu máli. Í skólanum í sjávarþorpi leggur full- trúi yfirstjórnar skólans áherslu á að hæfni kennarans og kunnátta ráði mestu. Í sveitaskólanum eru viðmælendur sama sinnis og leggja áherslu á að gæði kennslunnar og hæfni kennarans séu einn allra mikilvægasti þátturinn í skólastarfi. Svör foreldra og starfsfólks í spurningakönnun Í spurningalista til starfsfólks skólans (ekki er greint milli kennara og annars starfs- fólks) og foreldra, voru þátttakendur beðnir að velja mikilvægustu og næst mikil- vægustu skýringuna á lélegum námsárangri nemenda (sjá töflu 1). Litlir námshæfi- leikar voru talin líklegasta skýringin hjá fjórðungi svarenda í hópi starfsfólks en síðan J Ó N A S P Á L S S O N , A M A L Í A B J Ö R N S D Ó T T I R O G Ó L A F U R H . J Ó H A N N S S O N 109
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.