Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 109

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 109
Þótt góðir kennarar komist ekki hátt á lista yfir líklegar ástæður fyrir góðum árangri þá trónir leiðinleg kennsla á toppnum þegar nemendur áttu að merkja við tvær ástæður fyrir lélegum árangri í námi en 41% völdu þann kost. Færri töldu að erfiðar aðstæður hindri námsárangur eða 16%. Aðeins 13% töldu að ónógir náms- hæfileikar gætu verið ástæðan. Um 10% völdu þann svarmöguleika að kennslan væri léleg en 6% eða færri völdu kostina framsetning og niðurskipan námefnis léleg, for- eldrar veiti ónóga aðstoð, foreldrar hafi lítinn áhuga á góðum námsárangri eða ein- hverjar aðrar ástæður, ekki tilgreindar. Svör foreldra og starfsfólks í lokaviðtali Í viðtölum setja foreldrar í öllum skólunum hæfni kennara í fyrsta sæti sem ástæðu fyrir góðum árangri einstakra nemenda. Í þéttbýlisskólanum eru félagsleg skilyrði á heimilunum sett í annað sæti. Foreldrar leggja áherslu á vellíðan barnsins sem veiga- mikinn þátt í námsárangri. Kennarar í þéttbýlisskólanum álíta að námshæfileikar og greind hvers og eins nem- anda ráði mestu um gengi hans og þar á eftir komi félagslegir þættir eins og metnað- ur og áhugi foreldra. Kennarar í sjávarþorpinu lögðu ríka áherslu á félagslega og upp- eldislega þætti heima fyrir og síðan hæfileika til náms, sem reyndar væru líka félags- lega mótaðir, og í sveitaskólanum eru kennarar sammála um að hæfileikar nemenda ráði mestu. Aðrir starfsmenn en kennarar í þéttbýlisskólanum segja að kennslan og kennarinn, og svo afstaða heimilanna og stuðningur, ráði mestu um árangur. Í skólanum í sjávar- þorpi eru þessir starfsmenn hallir undir þá skoðun að hæfileikar nemenda sé helsta skýringin á mismunandi árangri þeirra. Í sveitaskólanum telja aðrir starfsmenn en kennarar að félagslegar aðstæður heima og metnaður foreldra ráði mestu um góðan árangur. Stjórnendur í þéttbýlisskólanum telja að námshæfileikar hvers og eins ráði mestu um gengi nemenda og þar á eftir komi hæfni kennarans og gæði kennslu. Í skólanum í sjávarþorpi lögðu stjórnendur áherslu á samvirkni margra áhrifaþátta og töldu erfitt að forgangsraða þeim. Í sveitaskólanum álitu stjórnendur að gæði kennslunnar og hæfni kennarans væri meginskýring í þessum efnum. Að þeirra mati er mest um vert að virkja áhuga nemendanna. Yfirstjórn þéttbýlisskólans leggur mikla áherslu á skólabraginn og boðskiptin og þar skipti leiðtogahlutverk skólastjórans miklu máli. Í skólanum í sjávarþorpi leggur full- trúi yfirstjórnar skólans áherslu á að hæfni kennarans og kunnátta ráði mestu. Í sveitaskólanum eru viðmælendur sama sinnis og leggja áherslu á að gæði kennslunnar og hæfni kennarans séu einn allra mikilvægasti þátturinn í skólastarfi. Svör foreldra og starfsfólks í spurningakönnun Í spurningalista til starfsfólks skólans (ekki er greint milli kennara og annars starfs- fólks) og foreldra, voru þátttakendur beðnir að velja mikilvægustu og næst mikil- vægustu skýringuna á lélegum námsárangri nemenda (sjá töflu 1). Litlir námshæfi- leikar voru talin líklegasta skýringin hjá fjórðungi svarenda í hópi starfsfólks en síðan J Ó N A S P Á L S S O N , A M A L Í A B J Ö R N S D Ó T T I R O G Ó L A F U R H . J Ó H A N N S S O N 109
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.