Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 111

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 111
skólanum í sjávarþorpi finnst nemendum byrjendur í grunnskóla ókyrrari nú en þeir voru á þeirra aldri. Einelti sé sjaldgæft og þau könnuðust ekki við ofbeldi í skólanum. Í sveitaskólanum eru nemendur frekar á því að byrjendur séu ókyrrari en áður. Krakkar séu frjálslegri núna, tjái sig betur en séu líka orðljótari með hverju árinu. Nemendur segja að agi í bekkjum sé misjafn og það fari eftir kennurum. Í spurninga- lista voru nemendur inntir eftir því hvort kennarar gangi eftir að nemendur virði skólareglur. Langflestir, eða 65%, töldu hæfilega gengið eftir því að reglur væru virt- ar meðan 31% þótti eftirlitið of mikið en 4% sögðu það of lítið. Svör foreldra og starfsfólks í lokaviðtali Í þéttbýlisskólanum telja foreldrar að börn séu ókyrrari og óhamdari en áður og noti ljótara orðbragð. Foreldrar ýja að áhrifum leikskólans í þessum efnum, telja að hann agi börnin ekki nóg en meginástæðu telja þeir að megi rekja til breyttra uppeldisað- stæðna, foreldrar hafi minni tíma með börnum sínum en áður. Í skólanum í sjávar- þorpi töldu foreldrar sjálft hegðunarmynstrið hafa breyst og líklega væru mörg barn- anna ókyrrari og hefðu minni einbeitingu. Sem ástæður eða skýringar eru nefndar minni samvistir foreldra með börnunum, virðingarleysi fyrir fullorðnum, agaleysi almennt í íslensku samfélagi, misskilið frjálsræði í uppeldi og tískusveiflur. Að þeirra áliti er ofbeldi nú harðara, miskunnarlausara, fljótt gripið til hnífa og barefla og fyrir- myndir um það sóttar í kvikmyndir, myndbönd og tölvuleiki. Í sveitaskólanum eru foreldrar á sama máli og nemendur um ókyrrð og ljótt orðbragð. Þeir leituðu skýringa í aðhaldsleysi og minnkandi samveru barna með fullorðnum, hóflausu glápi á skaðlegt myndefni og rangsnúnu frjálsræði. Einelti er að þeirra mati sjaldgæft en ofbeldi í einstökum félagshópum miskunnarlausara en áður. Í þéttbýlisskólanum eru kennarar á sama máli og foreldrar um að börn séu frakkari en áður og eigi erfitt með að hlíta settum reglum. Þetta eigi einkum við um yngstu nemendurna. Kennarar telja að á síðustu árum megi greina betri hegðun og álíta að hugsanlega skýringu megi finna í því að leikskólinn hafi tekið þessi mál fastari tökum. Í skólanum í sjávarþorpi höfnuðu kennarar því ákveðið að nemendur væru almennt ókyrrari nú en áður en hegðun og framkoma væri með öðrum brag. Þeir segja að einelti sé lítið og markvisst unnið gegn því. Í sveitaskólanum eru kennarar þeirrar skoðunar að byrjendur séu ókyrrari, einkum sé ljótt orðbragð og ókurteisi algengari. Skýringar þeirra á þessari þróun eru mjög á sama veg og foreldra, en einelti sé hverfandi og strax á því tekið. Í þéttbýlisskólanum eru aðrir starfsmenn en kennarar sama sinnis um að yngstu börnin séu ókyrrari en áður. Þeir rekja það til uppeldisaðstæðna; minni samvista við foreldra og svo hafi myndbönd og tölvuleikir neikvæð áhrif. Þessir viðmælendur telja að talsvert sé um einelti í skólanum og að stúlkur taki meiri þátt í ofbeldi en áður var. Í skólanum í sjávarþorpi töldu aðrir starfsmenn en kennarar ókyrrð og slæma hegðun í heildina tekið varla meiri en áður en börnin leyfðu sér meira, fullorðnu fólki sé sýnd minni virðing og tillitsleysi sé almennt við náungann. Í sveitaskólanum eru aðrir starfsmenn en kennarar varkárir í áliti sínu. Þeir töldu slæma hegðun og ljótt orðbragð að mestu bundið við fáeina einstaklinga, einelti kæmi að vísu fyrir en strax væri brugðist við því. J Ó N A S P Á L S S O N , A M A L Í A B J Ö R N S D Ó T T I R O G Ó L A F U R H . J Ó H A N N S S O N 111
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.