Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 112

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 112
Stjórnendur í þéttbýlisskólanum taka í sama streng og aðrir um að ung börn séu óagaðri og ókyrrari en áður. Þeir tiltaka flestar sömu skýringar og aðrir starfendur en benda jafnframt á að hlutur kennara í uppeldismótun ungra nemenda sé verulegur og að merkja megi óöryggi bæði meðal foreldra og kennara í umgengni við börnin. Í skólanum í sjávarþorpi vildu stjórnendur skólans ekki taka undir að börnin væru almennt ókyrrari en áður en fannst þó mega merkja að yngri nemendur hlustuðu af minni athygli og einbeiting þeirra væri slakari. Uppeldisaðstæður væru mjög breyttar. Nefndu þeir sérstaklega að börn búi nú alveg frá fæðingu við miklu meiri hraða og skort á kyrrð og ró bæði heima hjá sér og annars staðar. Þeir tóku fram að samskipti nemenda við börn af erlendum uppruna gangi yfirleitt vel. Í sveitaskólanum eru stjórnendur skólans þeirrar skoðunar að nemendur séu yfirleitt frjálslegri og ófeimnari en áður en höfnuðu því að yngstu nemendur væru almennt ókyrrari en fyrir 10–20 árum. Aðstæður nemenda á heimili töldu þeir svipaðar og hjá börnum í þéttbýli. Nemendur kynnu að vísu „ýmislegt fyrir sér“ í framkomu og orðbragði en þeim væri fljótt gert skiljanlegt að slíkt yrði ekki liðið í skólanum. Sú afstaða bæri árangur enda starfsfólk samtaka um að láta það ekki viðgangast. Í þéttbýlisskólanum telur fulltrúi yfirstjórnar skólans að merkja megi aukna ókyrrð meðal ungra nemenda. Skýringar liggi í uppeldisaðstæðum og umhverfinu. Hann vísaði því á bug að leikskólinn eigi hér einhverja sök og lagði áherslu á að samstarf foreldra og skóla væri lykill að umbótum í þessum efnum. Í skólanum í sjávarþorpi hafði viðmælandi frá yfirstjórn skólans ýmislegt að athuga við félagspólitík og skólastefnu síðari ára. Að hans mati er einelti síst meira nú en áður fyrr en grunnskólinn sjálfur ætti reyndar verulegan þátt í vanlíðan og slæmri hegðun nemenda sökum þeirrar margvíslegu mismununar sem þar viðgengist. Skýr- ingar á neikvæðri hegðun barna og unglinga megi einkum rekja til tveggja þátta, tímaleysis foreldra og skaðlegra áhrifa frá tæknimiðlum nútímans. Ekki sé síður nauðsyn að ungt fólk sæki námskeið um uppeldi ungra barna en fræðslu um tölvur og fjölmiðlun. Í sveitaskólanum eru viðmælendur frá yfirstjórn skólans óvissir um hvort byrjendur almennt í grunnskólum séu ókyrrari núna en fyrir 10–20 árum, hölluðust frekar að því að svo væri alls ekki. En báðir voru þess fullvissir að framkoma og hegðun nemenda, og ekki síst byrjenda, í þessum grunnskóla væri jákvæðari og betri í dag en fyrir fimm árum eða svo og þökkuðu það fyrst og fremst komu nýrra stjórnenda að skólanum og þeirri skólastefnu sem þeir fylgdu og nyti mikils stuðnings bæði innan skólans og utan. Nefndu þeir sérstaklega markvissa samvinnu leikskólans og grunn- skólans og töldu málefni skólanna í góðum farvegi og njóta stuðnings innan sveitar- félagsins. Svör foreldra og starfsfólks í spurningakönnun Viðhorf starfsfólks eins og þau birtast í spurningakönnun eru svipuð viðhorfum for- eldra. Starfsmenn eru þó ekki eins líklegir og foreldrar til að telja að einelti hafi auk- ist en hlutfallslega fleiri í hópi foreldra álíta að hegðun nemenda hafi versnað á und- anförnum árum. Þess má geta að í spurningakönnun eru 70% foreldra sammála þeirri fullyrðingu að börn séu frjálslegri og virðist því agalausari. G R U N N S K Ó L A R Í Ó L Í K U M B Y G G Ð A R L Ö G U M 112
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.