Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 112

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 112
Stjórnendur í þéttbýlisskólanum taka í sama streng og aðrir um að ung börn séu óagaðri og ókyrrari en áður. Þeir tiltaka flestar sömu skýringar og aðrir starfendur en benda jafnframt á að hlutur kennara í uppeldismótun ungra nemenda sé verulegur og að merkja megi óöryggi bæði meðal foreldra og kennara í umgengni við börnin. Í skólanum í sjávarþorpi vildu stjórnendur skólans ekki taka undir að börnin væru almennt ókyrrari en áður en fannst þó mega merkja að yngri nemendur hlustuðu af minni athygli og einbeiting þeirra væri slakari. Uppeldisaðstæður væru mjög breyttar. Nefndu þeir sérstaklega að börn búi nú alveg frá fæðingu við miklu meiri hraða og skort á kyrrð og ró bæði heima hjá sér og annars staðar. Þeir tóku fram að samskipti nemenda við börn af erlendum uppruna gangi yfirleitt vel. Í sveitaskólanum eru stjórnendur skólans þeirrar skoðunar að nemendur séu yfirleitt frjálslegri og ófeimnari en áður en höfnuðu því að yngstu nemendur væru almennt ókyrrari en fyrir 10–20 árum. Aðstæður nemenda á heimili töldu þeir svipaðar og hjá börnum í þéttbýli. Nemendur kynnu að vísu „ýmislegt fyrir sér“ í framkomu og orðbragði en þeim væri fljótt gert skiljanlegt að slíkt yrði ekki liðið í skólanum. Sú afstaða bæri árangur enda starfsfólk samtaka um að láta það ekki viðgangast. Í þéttbýlisskólanum telur fulltrúi yfirstjórnar skólans að merkja megi aukna ókyrrð meðal ungra nemenda. Skýringar liggi í uppeldisaðstæðum og umhverfinu. Hann vísaði því á bug að leikskólinn eigi hér einhverja sök og lagði áherslu á að samstarf foreldra og skóla væri lykill að umbótum í þessum efnum. Í skólanum í sjávarþorpi hafði viðmælandi frá yfirstjórn skólans ýmislegt að athuga við félagspólitík og skólastefnu síðari ára. Að hans mati er einelti síst meira nú en áður fyrr en grunnskólinn sjálfur ætti reyndar verulegan þátt í vanlíðan og slæmri hegðun nemenda sökum þeirrar margvíslegu mismununar sem þar viðgengist. Skýr- ingar á neikvæðri hegðun barna og unglinga megi einkum rekja til tveggja þátta, tímaleysis foreldra og skaðlegra áhrifa frá tæknimiðlum nútímans. Ekki sé síður nauðsyn að ungt fólk sæki námskeið um uppeldi ungra barna en fræðslu um tölvur og fjölmiðlun. Í sveitaskólanum eru viðmælendur frá yfirstjórn skólans óvissir um hvort byrjendur almennt í grunnskólum séu ókyrrari núna en fyrir 10–20 árum, hölluðust frekar að því að svo væri alls ekki. En báðir voru þess fullvissir að framkoma og hegðun nemenda, og ekki síst byrjenda, í þessum grunnskóla væri jákvæðari og betri í dag en fyrir fimm árum eða svo og þökkuðu það fyrst og fremst komu nýrra stjórnenda að skólanum og þeirri skólastefnu sem þeir fylgdu og nyti mikils stuðnings bæði innan skólans og utan. Nefndu þeir sérstaklega markvissa samvinnu leikskólans og grunn- skólans og töldu málefni skólanna í góðum farvegi og njóta stuðnings innan sveitar- félagsins. Svör foreldra og starfsfólks í spurningakönnun Viðhorf starfsfólks eins og þau birtast í spurningakönnun eru svipuð viðhorfum for- eldra. Starfsmenn eru þó ekki eins líklegir og foreldrar til að telja að einelti hafi auk- ist en hlutfallslega fleiri í hópi foreldra álíta að hegðun nemenda hafi versnað á und- anförnum árum. Þess má geta að í spurningakönnun eru 70% foreldra sammála þeirri fullyrðingu að börn séu frjálslegri og virðist því agalausari. G R U N N S K Ó L A R Í Ó L Í K U M B Y G G Ð A R L Ö G U M 112
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.