Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 112

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 112
Stjórnendur í þéttbýlisskólanum taka í sama streng og aðrir um að ung börn séu óagaðri og ókyrrari en áður. Þeir tiltaka flestar sömu skýringar og aðrir starfendur en benda jafnframt á að hlutur kennara í uppeldismótun ungra nemenda sé verulegur og að merkja megi óöryggi bæði meðal foreldra og kennara í umgengni við börnin. Í skólanum í sjávarþorpi vildu stjórnendur skólans ekki taka undir að börnin væru almennt ókyrrari en áður en fannst þó mega merkja að yngri nemendur hlustuðu af minni athygli og einbeiting þeirra væri slakari. Uppeldisaðstæður væru mjög breyttar. Nefndu þeir sérstaklega að börn búi nú alveg frá fæðingu við miklu meiri hraða og skort á kyrrð og ró bæði heima hjá sér og annars staðar. Þeir tóku fram að samskipti nemenda við börn af erlendum uppruna gangi yfirleitt vel. Í sveitaskólanum eru stjórnendur skólans þeirrar skoðunar að nemendur séu yfirleitt frjálslegri og ófeimnari en áður en höfnuðu því að yngstu nemendur væru almennt ókyrrari en fyrir 10–20 árum. Aðstæður nemenda á heimili töldu þeir svipaðar og hjá börnum í þéttbýli. Nemendur kynnu að vísu „ýmislegt fyrir sér“ í framkomu og orðbragði en þeim væri fljótt gert skiljanlegt að slíkt yrði ekki liðið í skólanum. Sú afstaða bæri árangur enda starfsfólk samtaka um að láta það ekki viðgangast. Í þéttbýlisskólanum telur fulltrúi yfirstjórnar skólans að merkja megi aukna ókyrrð meðal ungra nemenda. Skýringar liggi í uppeldisaðstæðum og umhverfinu. Hann vísaði því á bug að leikskólinn eigi hér einhverja sök og lagði áherslu á að samstarf foreldra og skóla væri lykill að umbótum í þessum efnum. Í skólanum í sjávarþorpi hafði viðmælandi frá yfirstjórn skólans ýmislegt að athuga við félagspólitík og skólastefnu síðari ára. Að hans mati er einelti síst meira nú en áður fyrr en grunnskólinn sjálfur ætti reyndar verulegan þátt í vanlíðan og slæmri hegðun nemenda sökum þeirrar margvíslegu mismununar sem þar viðgengist. Skýr- ingar á neikvæðri hegðun barna og unglinga megi einkum rekja til tveggja þátta, tímaleysis foreldra og skaðlegra áhrifa frá tæknimiðlum nútímans. Ekki sé síður nauðsyn að ungt fólk sæki námskeið um uppeldi ungra barna en fræðslu um tölvur og fjölmiðlun. Í sveitaskólanum eru viðmælendur frá yfirstjórn skólans óvissir um hvort byrjendur almennt í grunnskólum séu ókyrrari núna en fyrir 10–20 árum, hölluðust frekar að því að svo væri alls ekki. En báðir voru þess fullvissir að framkoma og hegðun nemenda, og ekki síst byrjenda, í þessum grunnskóla væri jákvæðari og betri í dag en fyrir fimm árum eða svo og þökkuðu það fyrst og fremst komu nýrra stjórnenda að skólanum og þeirri skólastefnu sem þeir fylgdu og nyti mikils stuðnings bæði innan skólans og utan. Nefndu þeir sérstaklega markvissa samvinnu leikskólans og grunn- skólans og töldu málefni skólanna í góðum farvegi og njóta stuðnings innan sveitar- félagsins. Svör foreldra og starfsfólks í spurningakönnun Viðhorf starfsfólks eins og þau birtast í spurningakönnun eru svipuð viðhorfum for- eldra. Starfsmenn eru þó ekki eins líklegir og foreldrar til að telja að einelti hafi auk- ist en hlutfallslega fleiri í hópi foreldra álíta að hegðun nemenda hafi versnað á und- anförnum árum. Þess má geta að í spurningakönnun eru 70% foreldra sammála þeirri fullyrðingu að börn séu frjálslegri og virðist því agalausari. G R U N N S K Ó L A R Í Ó L Í K U M B Y G G Ð A R L Ö G U M 112
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.