Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 114

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 114
Tema 3: Námskröfur almennt í íslenskum skólum Meginspurning til viðmælenda í þessu tema var hvort gerðar séu of litlar námskröf- ur í íslenskum grunnskólum. Ef svo er, hverjar eru þá helstu ástæður þess? Í inngangi var bent á að viðkomandi tema snerti meginhlutverk grunnskóla og komi inn á flesta þætti í starfsemi skólans. Til að örva umræðuna og afmarka efnið voru jafnframt nefndar niðurstöður úr nokkrum spurningum viðhorfakönnunar sem beinlínis snerta þetta álitaefni. Svör nemenda Í þéttbýlisskólanum tjáðu nemendur sig lítið um þetta tema, þeir höfnuðu því að náms- kröfur til þeirra væru of litlar en sögðu að nokkuð skorti á að agi og vinnufriður væri nógu góður. Í skólanum í sjávarþorpi finnst nemendum námskröfur almennt ærnar en gallinn sá að þær séu ýmist of eða van. Þeir vísa þá til mismunandi áhuga og getu nemenda og krafna kennara. Nemendur vita vel að árangur er mjög háður skilyrðum til náms og telja stuðning foreldra og aðhald heima skipta miklu máli. Þeir hafa áhyggjur af hegðunarvanda í mörgum bekkjum og lélegum vinnufriði. Í sveitaskólan- um þótti nemendum formlegar námskröfur nægilega miklar en að eftirfylgni væri áfátt, hvatningu og aðhald frá kennurum skorti, og agi og vinnufriður í bekkjum væri misgóður. Nemendur eru hlynntir samræmdum prófum í 4. og 7. bekk. Ekki voru nemendur spurðir sömu spurninga beint í spurningalista. Þó má sjá svör nemenda við nokkrum spurningum þessu tengdum í töflu 4. Mikill meirihluti nemenda telur eftirsóknarvert að fá háar einkunnir og álítur að kennarar leggi mikla áherslu á að nemendur standi sig vel í námi. Tafla 4 – Viðhorf nemenda til einkunna og þess að standa sig vel í námi. Sammála Hlutlaus Ósammála % % % Eftirsóknarvert að fá háar einkunnir 86 11 3 Kennarar leggja mikla áherslu á að nemendur standi sig vel í námi 82 13 5 Einkunnir eru nauðsynlegur þáttur í raunsæju sjálfsmati nemenda 73 19 8 Einkunnir vekja samkeppni sem er öllum til gagns í lífinu 48 36 16 Svör foreldra og starfsfólks í lokaviðtali Í þéttbýlisskólanum þykir foreldrum námskröfur samkvæmt námskrá nægar en það skorti á að skólinn fylgi þeim nægilega vel eftir. Þeir leggja áherslu á að öllum nem- endum þurfi að sinna og telja það vandkvæðum bundið í fjölmennum bekkjum en eru þó ekki hlynntir því að tekin sé upp röðun eftir námsgetu. Foreldrar vilja ekki að skólaárið sé lengt. G R U N N S K Ó L A R Í Ó L Í K U M B Y G G Ð A R L Ö G U M 114
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.