Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 114

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 114
Tema 3: Námskröfur almennt í íslenskum skólum Meginspurning til viðmælenda í þessu tema var hvort gerðar séu of litlar námskröf- ur í íslenskum grunnskólum. Ef svo er, hverjar eru þá helstu ástæður þess? Í inngangi var bent á að viðkomandi tema snerti meginhlutverk grunnskóla og komi inn á flesta þætti í starfsemi skólans. Til að örva umræðuna og afmarka efnið voru jafnframt nefndar niðurstöður úr nokkrum spurningum viðhorfakönnunar sem beinlínis snerta þetta álitaefni. Svör nemenda Í þéttbýlisskólanum tjáðu nemendur sig lítið um þetta tema, þeir höfnuðu því að náms- kröfur til þeirra væru of litlar en sögðu að nokkuð skorti á að agi og vinnufriður væri nógu góður. Í skólanum í sjávarþorpi finnst nemendum námskröfur almennt ærnar en gallinn sá að þær séu ýmist of eða van. Þeir vísa þá til mismunandi áhuga og getu nemenda og krafna kennara. Nemendur vita vel að árangur er mjög háður skilyrðum til náms og telja stuðning foreldra og aðhald heima skipta miklu máli. Þeir hafa áhyggjur af hegðunarvanda í mörgum bekkjum og lélegum vinnufriði. Í sveitaskólan- um þótti nemendum formlegar námskröfur nægilega miklar en að eftirfylgni væri áfátt, hvatningu og aðhald frá kennurum skorti, og agi og vinnufriður í bekkjum væri misgóður. Nemendur eru hlynntir samræmdum prófum í 4. og 7. bekk. Ekki voru nemendur spurðir sömu spurninga beint í spurningalista. Þó má sjá svör nemenda við nokkrum spurningum þessu tengdum í töflu 4. Mikill meirihluti nemenda telur eftirsóknarvert að fá háar einkunnir og álítur að kennarar leggi mikla áherslu á að nemendur standi sig vel í námi. Tafla 4 – Viðhorf nemenda til einkunna og þess að standa sig vel í námi. Sammála Hlutlaus Ósammála % % % Eftirsóknarvert að fá háar einkunnir 86 11 3 Kennarar leggja mikla áherslu á að nemendur standi sig vel í námi 82 13 5 Einkunnir eru nauðsynlegur þáttur í raunsæju sjálfsmati nemenda 73 19 8 Einkunnir vekja samkeppni sem er öllum til gagns í lífinu 48 36 16 Svör foreldra og starfsfólks í lokaviðtali Í þéttbýlisskólanum þykir foreldrum námskröfur samkvæmt námskrá nægar en það skorti á að skólinn fylgi þeim nægilega vel eftir. Þeir leggja áherslu á að öllum nem- endum þurfi að sinna og telja það vandkvæðum bundið í fjölmennum bekkjum en eru þó ekki hlynntir því að tekin sé upp röðun eftir námsgetu. Foreldrar vilja ekki að skólaárið sé lengt. G R U N N S K Ó L A R Í Ó L Í K U M B Y G G Ð A R L Ö G U M 114
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.